Thị trường ngành hàng Mẹ Bé bùng nổ trong 9 tháng đầu năm 2023
Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng Mẹ Bé
Trong 3 quý đầu năm 2023, tổng doanh thu của ngành hàng Mẹ Bé trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt 8.708 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng đáng kể, lên tới 56,6 triệu sản phẩm, tăng 54%.
Sữa công thức và thực phẩm cho bé dẫn đầu
Với doanh thu đạt 1.544,2 tỷ đồng, Sữa công thức và thực phẩm cho bé là nhóm sản phẩm đóng góp doanh thu lớn nhất cho ngành hàng Mẹ Bé. Tuy nhiên, Đồ dùng phòng ngủ cho bé mới là nhóm hàng có sự tăng trưởng ấn tượng nhất, đạt 104% so với cùng kỳ năm 2022.
Giá rẻ tiếp tục chiếm ưu thế
Xét về phân khúc giá, mức giá 0-100 nghìn đồng vẫn là khoảng giá phổ biến nhất, chiếm 62% thị phần. Tuy nhiên, phân khúc giá 200-500 nghìn đồng lại mang lại doanh thu nhiều nhất cho ngành hàng. Điều này cho thấy thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, giúp các bậc phụ huynh sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của con mình.
Dự báo tăng trưởng trong quý IV
Dựa trên mức tăng trưởng trung bình của quý IV/2022 so với quý III/2022 là 8%, có thể dự đoán doanh số quý IV/2023 sẽ đạt hơn 3.260 nghìn tỷ đồng (không bao gồm TikTok). Nhóm hàng dự báo tiếp tục đạt doanh số và tăng trưởng cao trong quý IV/2023 là Tã, bỉm.
Kết luận
Ngành hàng Mẹ Bé trên các sàn TMĐT Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của các bậc phụ huynh đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiện nghi cho con mình. Các nhà bán hàng trong ngành này cần nắm bắt các xu hướng thị trường và tập trung vào các nhóm sản phẩm có nhu cầu cao để tối đa hóa doanh số và lợi nhuận của mình.