0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường Sữa rửa mặt Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng và Xu hướng nổi bật

Thị trường Sữa rửa mặt Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng và Xu hướng nổi bật

 Thị trường Sữa rửa mặt Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng và Xu hướng nổi bật

Tăng trưởng ấn tượng

Theo báo cáo của YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI), ngành hàng Sữa rửa mặt tại Việt Nam đạt tổng doanh thu 120,59 tỷ đồng trong tháng 8/2023, tăng 4% so với tháng trước. Sự tăng trưởng này tiếp nối chuỗi tăng trưởng doanh thu trong 3 tháng liên tiếp.

Thị phần và sự tăng trưởng của các sàn

Shopee vẫn là sàn thương mại điện tử dẫn đầu thị trường Sữa rửa mặt với 87,1% thị phần. Tiki và Lazada lần lượt chiếm 2,8% và 10,1%.

Trong tháng 8/2023, Shopee và Tiki là hai sàn tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ nhất, với mức tăng lần lượt là 9% và 81%. Đáng chú ý, sự tăng trưởng doanh thu của Tiki chủ yếu đến từ một gian hàng duy nhất (Tiki Trading).

Gian hàng nổi bật và nhãn hàng đóng góp doanh thu

Gian hàng LD BEAUTY Việt Nam_Health (thuộc nhóm Official Shops) trên Shopee đã có sự tăng trưởng tốt nhất trong tháng 8, với mức tăng trưởng lên tới 1.219%.

Đối với Shopee, sự tăng trưởng chủ yếu nằm ở tuần lễ thứ hai và thứ ba của tháng 8, trùng với thời điểm diễn ra Siêu Sale 8.8 và đợt Sale giữa tháng 15.8. Top 3 nhãn hàng đóng góp nhiều nhất vào  Thị trường Sữa rửa mặt Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng và Xu hướng nổi bậtdoanh thu toàn sàn Shopee là CeraVe, La Roche-Posay và SVR. Trong đó, La Roche-Posay và SVR có doanh thu tăng mạnh so với tháng 7/2023, lần lượt tăng 22% và 21%.

Xu hướng phân khúc ngành hàng

Xét về phân khúc tính năng, người tiêu  Thị trường Sữa rửa mặt Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng và Xu hướng nổi bậtdùng trong tháng 8 có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính năng làm sạch, dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu.

Hai dòng sản phẩm đóng góp nhiều nhất về mặt doanh thu trên cả 3 sàn là LA ROCHE-POSAY Effaclar Purifying Foaming Gel (Xanh Dương) và SVR SEBIACLEAR Gel Moussant. Cả hai dòng sản phẩm này đều ghi nhận sự tăng trưởng trong tháng 8, lần lượt tăng 18% và 16%.

Kết luận

Ngành hàng Sữa rửa mặt tại Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với sự dẫn đầu của Shopee và sự tăng trưởng ấn tượng của Tiki. Các sản phẩm sữa rửa mặt có tính năng làm sạch, dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Báo cáo của YouNet ECI cung cấp những thông tin có giá trị cho các doanh nghiệp và thương hiệu trong ngành hàng này để có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nguồn: brandsvietnam.com