0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023

Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023

 Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023

Thị trường tăng trưởng mạnh mẽ

Doanh thu ngành hàng tã bỉm em bé trên các sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada đạt 139,84 tỷ đồng trong tháng 3/2023, tăng 15% so với tháng trước. Sự gia tăng này phản ánh sự khởi sắc chung của thị trường mua sắm trực tuyến sau một tháng 2 ảm đạm.

Gian hàng chính hãng thương hiệu chiếm ưu thế

 Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023c gian hàng Mall chính hãng thương hiệu đang dẫn đầu sự tăng trưởng của ngành hàng, với doanh thu tăng trung bình 47%. Trong số 10 gian hàng tã bỉm bán chạy nhất trên Shopee và Lazada trong tháng 3, năm vị trí dẫn đầu đều thuộc về các gian hàng Mall này. Đặc biệt, Bobby và HUGGIES chiếm giữ bốn trong năm vị trí hàng đầu.

Sự thống trị của các gian hàng Mall cho thấy xu hướng người tiêu dùng ưu tiên mua sắm từ các cửa hàng chính hãng. Do đó, các thươn Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023g hiệu nên tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm trên các gian hàng Mall của mình.

HUGGIES, Bobby, Merries dẫn đầu doanh số bán hàng

HUGGIES, Bobby và Merries là ba thương hiệu tã bỉm bán chạy nhất trên S Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023hopee và Lazada trong tháng 3. HUGGIES dẫn đầu với doanh thu 25,63 tỷ đồng, tiếp theo là Bobby (22,65 tỷ đồng) và Merrie Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam: Xu hướng và thống kê tháng 3/2023s (17,83 tỷ đồng). Cả ba thương hiệu này đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương trong tháng.

HUGGIES tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 70%, chủ yếu nhờ vào dòng sản phẩm Tã quần HUGGIES Dry. Bobby và Merries cũng tăng trưởng doanh thu đáng kể, lần lượt là 33% và 16%.

Shopee chiếm thị phần lớn, Lazada tăng trưởng nhanh

Shopee hiện chiếm 72,9% thị phần doanh thu tã bỉm em bé trực tuyến. Tuy nhiên, Lazada đang tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là trong chương trình “Siêu Sale Sinh Nhật” vào tuần 2 của tháng 3.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các gian hàng LazMall của HUGGIES, Bobby và Merries tăng doanh thu đáng kể, lần lượt là 322%, 80% và 88%. Sự giảm giá sâu hơn từ 5% đến 8% so với trước và sau chương trình đã thu hút người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.

Phân khúc giá phổ biến nhất

Khung giá 300.000-1.500.000 đồng (VNĐ/sản phẩm) mang lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng trong tháng 3. Đây cũng là khung giá có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất. Điều này cho thấy người tiêu dùng có nhu cầu cao đối với các sản phẩm tã bỉm chất lượng với giá cả hợp lý.

Kết luận

Thị trường tã bỉm em bé Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, với các gian hàng chính hãng thương hiệu dẫn đầu xu hướng tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mua sắm từ các cửa hàng chính hãng và các sản phẩm tã bỉm chất lượng với giá cả hợp lý. Các thương hiệu nên nắm bắt những xu hướng này để điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình.

Nguồn: brandsvietnam.com