0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

 Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

Thị trường Thú cưng Tiềm năng

Thị trường chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á được định giá 4 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm 13%, tương đương 500 triệu USD. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng 11% mỗi năm, cho thấy tiềm năng to lớn. Sự gia tăng của thế hệ trẻ năng động, hiểu biết và thói quen sử dụng internet cao tạo điều kiện thuận lợi cho các nền tảng công nghệ mới như Pety thâm nhập thị trường.

Thú cưng như Thành viên Gia đình

 Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

Trong những năm gần đây, số lượng và chất lượng người nuôi thú cưng tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Thú cưng ngày nay được “nhân cách hóa” và trở thành một thành viên trong gia đình. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm và dịch vụ thú cưng phát triển. Theo khảo sát, chi phí dành cho đồ ăn cho thú cưng chiếm tới 77%; trong khi đó, tỷ lệ dành cho đồ dùng phụ kiện, chăm sóc là 23%.

Thức ăn cho Thú cưng

 Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

Thị trường thức ăn dành cho chó tại Việt Nam rất đa dạng với các thương hiệu nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Thái Lan… Khách hàng có thể dễ dàng thay đổi khẩu vị cho thú cưng của mình từ thức ăn dạng hạt đóng túi với thịt xay đóng hộp. Theo khảo sát, 14% thức ăn cho thú cưng là thức ăn khô hoặc thức ăn hộp, 29% sử dụng thức ăn tươi nhà làm. Tuy nhiên, 48% ưa thích cách sử dụng thức ăn hộp và thức ăn nhà làm.

Dịch vụ cho Thú cưng

Dịch vụ cho thú cưng cũng ngày càng đa dạng, bao gồm spa grooming, thăm khám và trị bệnh, trông giữ thú cưng, phối và nhân giống… Một số dịch vụ đặc biệt như hoả thiêu và nghĩa trang cho thú cưng cũng xuất hiện với chi phí khá đắt đỏ từ 2,5-10 triệu đồng, tuỳ vào từng gói dịch vụ.

Xu hướng của Người nuôi Thú cưng

 Thị trường Thú cưng tại Việt Nam: Tiềm năng và Xu hướng

Theo khảo sát, có tới 87% khách hàng tìm kiếm thông tin trực tuyến về thú cưng. Đọc đánh giá được coi là phương thức phổ biến để khách hàng ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, người nuôi thú cưng vẫn gặp những khó khăn như thiếu thông tin chăm sóc thú cưng chính xác, khó tìm phòng khám uy tín, không được cung cấp thông tin rõ ràng về chất lượng dịch vụ và giá cả…

Lợi thế cho Thương hiệu Thú cưng

Điểm mấu chốt về tương lai của ngành công nghiệp thú cưng là chủ sở hữu thú cưng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng của họ. Các công ty sản phẩm và dịch vụ thú cưng có khả năng cung cấp sự tiện lợi, cá nhân hóa và chất lượng sẽ phát triển mạnh.

Kết luận

Thị trường thú cưng tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành. Doanh nghiệp nên tận dụng các xu hướng như sự gia tăng của thế hệ trẻ năng động, thói quen sử dụng internet cao và nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ chất lượng để đón đầu làn sóng tăng trưởng này.

Nguồn: brandsvietnam.com