0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường Thương mại điện tử bùng nổ trong năm 2021 và Dự đoán Xu hướng năm 2022

Thị trường Thương mại điện tử bùng nổ trong năm 2021 và Dự đoán Xu hướng năm 2022

 Thị trường Thương mại điện tử bùng nổ trong năm 2021 và Dự đoán Xu hướng năm 2022

Xu hướng thị trường TMĐT năm 2021

  • Lượng thảo luận về TMĐT trên mạng xã hội tăng trưởng 7 lần so với năm 2020.
  • Shopee, Lazada, Tiki và Sendo là bốn sàn TMĐT được thảo luận nhiều nhất.
  • “Uy tín, chất lượng” trở thành yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến.
  • Nhu yếu phẩm và thực phẩm là những mặt hàng được thúc đẩy mua bán online mạnh mẽ trong mùa dịch.

Chiến lược truyền thông của các sàn TMĐT

 Thị trường Thương mại điện tử bùng nổ trong năm 2021 và Dự đoán Xu hướng năm 2022

  • Các sàn TMĐT triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân trong mùa dịch.
  • Influencer Marketing ngày càng trở nên phổ biến.
  • Các sàn chú trọng đầu tư vào quy trình vận chuyển và đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho đội ngũ shipper.

Dự đoán xu hướng TMĐT năm 2022

 Thị trường Thương mại điện tử bùng nổ trong năm 2021 và Dự đoán Xu hướng năm 2022

  • Các sàn TMĐT sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và tăng trải nghiệm người tiêu dùng.
  • Shopee nên tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ giao hàng.
  • Tiki cần cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Sendo cần đẩy mạnh truyền thông để tăng độ nhận diện.
  • Lazada nên chú trọng nhiều hơn vào chất lượng hàng hóa.

Kết luận

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường TMĐT, dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2022. Các sàn TMĐT cần tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và thích ứng với các xu hướng mới để duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường cạnh tranh này.

Nguồn: brandsvietnam.com