0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2021: Tăng trưởng nhanh chóng, Tiềm năng to lớn

Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2021: Tăng trưởng nhanh chóng, Tiềm năng to lớn

Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2021

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt GMV 13 tỷ USD vào năm 2021, chiếm 62% tổng giá trị nền kinh tế kỹ thuật số. Thị trường này có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào sự đầu tư của các công ty nước ngoài, các chính sách khuyến khích của chính phủ và khả năng truy cập internet được cải thiện.

Sức mạnh của nền kinh tế kỹ thuật số

Tổng giá trị hàng hóa của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam năm 2021 đạt 21 tỷ USD. Trong đó, thương mại điện tử chiếm 13 tỷ USD, Online Media chiếm 3,9 tỷ USD, Online Travel chiếm 1,4 tỷ USD và Transport Food chiếm 2,4 tỷ USD. Đến năm 2025, dự kiến GMV nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam sẽ tăng gấp 2,7 lần, đạt 57 tỷ USD.

Sự gia tăng của người tiêu dùng trực tuyến

Năm 2021, số lượng sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam mua trực tuyến tăng 50% so với năm 2020. Số lượng nhà bán lẻ trực tuyến cũng tăng 40%, dẫn đến tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tăng gấp 1,5 lần. Hơn 69 triệu người Việt Nam, tương đương 70% dân số, đã sử dụng internet vào năm 2021.

Phương thức thanh toán ưa chuộng

53% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam sử dụng ví điện tử để thanh toán vào năm 2021. Đây là hình thức thanh toán được yêu thích ở khu vực Đông Nam Á. Chi tiêu Thương mại điện tử chiếm 10% Tổng chi tiêu bán lẻ của thị trường Việt Nam vào năm 2021. Ước tính con số này sẽ đạt 50% vào năm 2030.

Yếu tố định vị thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Dịch vụ hậu cần: Tự động hóa kho hàng thương mại điện tử được đẩy mạnh trong những năm gần đây tại Việt Nam. Thị trường tự động hóa kho hàng ước tính đạt 69 tỷ USD trong năm 2025.

Nền tảng công nghệ: Việt Nam là quốc gia có nguồn lực về công nghệ mạnh mẽ do tính năng động và thích nghi, chuyển đổi nhanh của các doanh nghiệp kỹ thuật số.

Nguồn: brandsvietnam.com