0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường thương mại điện tử Việt Nam: Tăng trưởng nhanh và tiềm năng to lớn

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam: Tăng trưởng nhanh và tiềm năng to lớn

Tổng quan về thị trường thương mại điện tử Việt Nam

  • Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 13 tỷ đô la vào năm 2021, chiếm 62% tổng giá trị nền kinh tế kỹ thuật số.
  • Thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh, với số lượng sản phẩm được mua trực tuyến tăng 50% và số lượng nhà bán lẻ trực tuyến tăng 40% so với năm 2020.
  • Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á về tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, chỉ sau Philippines và Thái Lan.

Tiềm năng tăng trưởng

  • Dự kiến GMV của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam sẽ tăng gấp 2,7 lần vào năm 2025, đạt 57 tỷ đô la.
  • Chi tiêu thương mại điện tử hiện chiếm 10% tổng chi tiêu bán lẻ, với dự đoán sẽ tăng lên 50% vào năm 2030.

Yếu tố định vị thị trường

Dịch vụ hậu cần:

  • Tự động hóa kho hàng thương mại điện tử đang được đẩy mạnh, với ước tính thị trường đạt 69 tỷ đô la vào năm 2025.

Nền tảng công nghệ:

  • Việt Nam có nguồn lực công nghệ mạnh mẽ, với các doanh nghiệp kỹ thuật số năng động và thích nghi nhanh chóng.

Đối tượng người dùng

  • Hơn 69 triệu người Việt Nam sử dụng internet vào năm 2021, tương đương 70% dân số.
  • 53 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam, chiếm 350 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số tại Đông Nam Á.
  • 53% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam sử dụng ví điện tử để thanh toán.

Kết luận

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, với tiềm năng to lớn cho tương lai. Các yếu tố định vị thị trường như dịch vụ hậu cần tiên tiến và nền tảng công nghệ mạnh mẽ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành. Khi khả năng truy cập internet tiếp tục được cải thiện và hành vi của người tiêu dùng ngày càng chuyển sang trực tuyến, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số.

Nguồn: brandsvietnam.com