0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020: Xu hướng và xếp hạng sàn TMĐT

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020: Xu hướng và xếp hạng sàn TMĐT

             Thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020: Xu hướng và xếp hạng sàn TMĐT

Sự thay đổi trong hành vi mua sắm trực tuyến

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến khi người tiêu dùng phải ở nhà nhiều hơn. Tổng lượt truy cập của top 50 sàn TMĐT tại Việt Nam tăng 13% so với 6 tháng đầu năm, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động mua sắm online. Tâm lý tiêu dùng tích cực trở lại khi đại dịch được kiểm soát, dẫn đến chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng trực tuyến.

Tăng trưởng của các ngành hàng

Ngành hàng thời trang nổi lên như một điểm sáng với mức tăng trưởng mạnh 33% trong quý IV, đánh dấu sự phục hồi sau thời gian suy thoái trong hai quý đầu năm. Nhu cầu mặc đẹp vào dịp lễ hội cuối năm và chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng này. Hai ngành hàng bách hóa và sức khỏe cũng có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt mức 10% và 7% trong 6 tháng cuối năm. Ngành thiết bị di động và điện             Thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020: Xu hướng và xếp hạng sàn TMĐT            máy cũng ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 7% và 5%.

Xếp hạng các sàn TMĐT

Shopee Việt Nam tiếp tục thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam với hơn 68,5 triệu lượt truy cập trung bình trong quý IV, tăng hơn 30,6 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Tiki và Lazada vẫn duy trì vị trí thứ 2 và thứ 3 với lượt truy cập lần lượt là 22,2 triệu và 20,8 triệu. Sendo xếp thứ 6 với 11,2 triệu lượt truy cập. Đáng chú ý, Thế giới Di động trở thành doanh nghiệp nội địa có lượt truy cập cao nhất với 31,4 triệu lượt, tiếp theo là Điện máy Xanh ở vị trí thứ 5 với 16,3 triệu lượt truy cập.

Tương lai của thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng 18% trong năm 2020. Quy mô thị trường đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Các doanh nghiệp TMĐT sẽ phải liên tục đổi mới và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng để nắm bắt những cơ hội và thách thức trong thời gian tới.

Nguồn: brandsvietnam.com