0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường TMĐT Việt Nam 2023: Tăng trưởng và Dự báo

Thị trường TMĐT Việt Nam 2023: Tăng trưởng và Dự báo

 Thị trường TMĐT Việt Nam 2023: Tăng trưởng và Dự báo

Tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam

Trong năm 2023, tổng doanh thu trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop) đạt 233,2 nghìn tỷ đồng. Tổng số đơn hàng thành công lên tới 2,2 tỷ đơn vị. Những ngành hàng dẫn đầu về doanh thu bao gồm Làm đẹp, Nhà cửa – Đời sống và Thời trang nữ.

Xu hướng ngành hàng

Điện gia dụng và Điện thoại Máy tính bảng đang có xu hướng dịch chuyển lên các sàn TMĐT. Các thương hiệu lớn đầu tư vào các trang mall và đạt được thành công đáng kể với doanh thu và sản lượng bán tăng nhanh. Ngành hàng Thể thao Du lịch có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất, lên tới 92,1%.

Đặc điểm người tiêu dùng

Phân khúc giá thấp và trung bình (10.000-350.000 đồng) có doanh thu và lượng sản phẩm bán cao nhất. Người tiêu dùng quan tâm nhất đến các sản phẩm Chăm sóc da mặt và Trang điểm trong ngành hàng Làm đẹp.

Thương hiệu và sản phẩm nổi bật

 Thị trường TMĐT Việt Nam 2023: Tăng trưởng và Dự báo

OEM (sản phẩm chưa có thương hiệu) có sản lượng bán cao nhất và doanh thu đứng đầu trên cả 4 sàn TMĐT. Top 10 thương hiệu nhà bán ngành hàng Điện gia dụng chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Hà Lan.

Dự báo cho năm 2024

Mức tăng trưởng dự kiến đạt 35% trong năm 2024, đưa tổng doanh thu lên 310 nghìn tỷ đồng.

Xu hướng kinh doanh trên sàn TMĐT

 Thị trường TMĐT Việt Nam 2023: Tăng trưởng và Dự báo

Bốn xu hướng nổi bật trong kinh doanh trên sàn TMĐT bao gồm:

  • DTC (trực tiếp đến người tiêu dùng)
  • AI, Machine Learning và phân tích Big Data
  • Quan tâm đến tiêu dùng bền vững
  • Thế hệ Baby Boomer nở muộn chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến

Kết luận

Thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với những xu hướng nổi bật và tiềm năng tăng trưởng lớn. Doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng này để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả và tận dụng tối đa cơ hội trên các sàn TMĐT.

Nguồn: brandsvietnam.com