Thói quen đặt xe trực tuyến của người dân thành phố lớn
Mức độ nhận biết và sử dụng
Khảo sát cho thấy 800 người tham gia tại Hồ Chí Minh và Hà Nội đều nhận biết ít nhất một ứng dụng đặt xe trực tuyến. Trong số đó, 75% sử dụng dịch vụ này trong vòng 3 tháng gần nhất.
Tần suất sử dụng
Hơn một nửa số người tham gia (55%) sử dụng dịch vụ đặt xe trực tuyến từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Trong khi đó, 25% sử dụng ít nhất 3 lần mỗi tuần và 20% sử dụng ít hơn 1 lần mỗi tuần.
Số tiền chi trả trung bình
Người tiêu dùng chi trung bình 100.000 – 200.000 đồng cho mỗi chuyến xe. Tuy nhiên, có một số người chi tới 500.000 đồng cho các chuyến đi dài hoặc vào giờ cao điểm.
Hình thức thanh toán
Tiền mặt vẫn là hình thức thanh toán phổ biến nhất (60%), tiếp theo là ví điện tử (30%) và thẻ tín dụng/ghi nợ (10%).
Nhận biết thương hiệu qua quảng cáo
Truyền hình và mạng xã hội là các kênh quảng cáo hiệu quả nhất trong việc nâng cao nhận biết thương hiệu. Hơn 50% người tham gia cho biết họ biết đến các ứng dụng đặt xe trực tuyến thông qua các kênh này.
Sự hài lòng của người tiêu dùng
Nhìn chung, người tiêu dùng hài lòng với các dịch vụ đặt xe trực tuyến. 80% người tham gia cho biết họ hài lòng với thời gian phản hồi, chất lượng xe và sự chuyên nghiệp của tài xế. Tuy nhiên, một số người phàn nàn về giá cả cao và tình trạng hủy chuyến thường xuyên.
Kết luận
Khảo sát của W S cung cấp thông tin chi tiết về thói quen đặt xe trực tuyến của người dân tại các thành phố lớn. Dịch vụ này ngày càng phổ biến và cung cấp một phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân. Các công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến có thể sử dụng những thông tin này để cải thiện dịch vụ của mình và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn.