0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt trong các dịp lễ

Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt trong các dịp lễ

Thời điểm mua sắm nhiều nhất

Các dịp lễ là thời điểm người Việt mua sắm mạnh nhất, đáp ứng nhu cầu tăng cao này, các doanh nghiệp thương mại điện tử triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ. Theo nghiên cứu của iPrice, các thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm là:

  • Black Friday
  • Giáng sinh
  • Ngày Phụ nữ 8/3
  • Tết Nguyên Đán
  • 30/4 và 1/5
  • Quốc khánh 2/9

Khuyến mãi và quà tặng

Người Việt “cuồng” khuyến mãi, đặc biệt là vào các dịp lễ. Theo Google Trends, Black Friday là dịp người Việt tìm kiếm các từ khóa khuyến mãi nhiều nhất, tiếp theo là Giáng sinh và các ngày 30/4 và 1/5.

Các hình thức khuyến mại phổ biến nhất là:

  • Nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng (giảm giá lên đến 100%)
  • Giảm giá sâu từ các siêu thị điện máy (30-50%)

Ngoài ra, người Việt cũng có thói quen tặng quà vào các dịp lễ, đặc biệt là Tết và ngày 8/3. Từ khóa “Mứt Tết” và “Hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong thời điểm cận Tết và ngày 8/3, phản ánh thói quen tặng quà này.

Mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất

Các mặt hàng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất vào các dịp lễ bao gồm:

  • Quần áo
  • Điện thoại thông minh
  • Trang sức
  • Mỹ phẩm

Đặc biệt, nhu cầu mua sắm quần áo và điện thoại thông minh tăng cao vào những ngày lễ cuối năm, khi người tiêu dùng có nhu cầu ăn diện và tận dụng các đợt xả hàng của các nhãn hàng.

Ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại

Ngoài các ngày lễ truyền thống, các ngày lễ ngoại như Black Friday và Giáng sinh cũng ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người Việt.

  • Black Friday: Lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất các quốc gia trong khu vực.
  • Giáng sinh: Lượt truy cập tăng 21%, cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt.

Như vậy, các dịp lễ là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bằng cách đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường thương mại điện tử trong các dịp lễ.

Nguồn: brandsvietnam.com