0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

 Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Theo báo cáo của Metric, Việt Nam là thị trường lớn thứ hai tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Shopee và Lazada tiếp tục dẫn đầu thị trường, với các chương trình minigame và voucher hấp dẫn. Nguyễn Kim và FPT Shop cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.

Top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất

 Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

Shopee VN dẫn đầu danh sách top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất trên mạng xã hội, với lượng truy cập vượt trội. Thế giới Di động và FPT Shop xếp ở vị trí thứ 2 và 3.

Juno, Shein và Shopee có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất. Yes24 có tỷ lệ thoát trang thấp nhất.

Ngành hàng và mặt hàng hot

 Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

Ngành hàng Làm đẹp – Sức khỏe và Hàng tiêu dùng – Thực phẩm được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook. Các mặt hàng được quan tâm nhất là Tủ lạnh, Bánh tráng, Trà sữa, Máy giặt, Xe máy và Vitamin.

Vai trò của KOLs trong tiếp thị trực tuyến

 Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

KOLs ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Họ giúp các thương hiệu lan truyền thông điệp nhanh chóng và rộng rãi.

Thiều Bảo Trâm, Andrea Aybar, Viên Vibi và Phạm Lịch là những KOLs nổi bật trong tháng 5.

Tin tức nổi bật trong ngành

 Thống kê ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022: Xu hướng và triển vọng

Một số tin tức nổi bật trong ngành thương mại điện tử tháng 5 bao gồm:

  • TikTok Shop ra mắt, cạnh tranh với các ông lớn.
  • Chuyển đổi số trong thương mại điện tử.
  • Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn là vấn đề nhức nhối.

Kết luận

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng về số lượng người mua và người bán. Các sàn TMĐT tiếp tục cạnh tranh gay gắt để giành thị phần, trong khi KOLs đóng vai trò ngày càng quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Ngành hàng Làm đẹp – Sức khỏe và Hàng tiêu dùng – Thực phẩm vẫn là những ngành hàng được quan tâm nhất, và các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ cần được giải quyết.

Nguồn: brandsvietnam.com