0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thống lĩnh thị trường sữa chua ăn: Vinamilk dẫn đầu với sức mạnh thương hiệu vượt trội

Thống lĩnh thị trường sữa chua ăn: Vinamilk dẫn đầu với sức mạnh thương hiệu vượt trội

 Thống lĩnh thị trường sữa chua ăn: Vinamilk dẫn đầu với sức mạnh thương hiệu vượt trội

Mức độ nhận biết và phủ sóng

Khảo sát cho thấy, Vinamilk sở hữu mức độ nhận biết thương hiệu vượt trội với 81% người được hỏi nhắc đến ngay. Đây là con số ấn tượng, gấp 14 lần so với thương hiệu đứng thứ 2 là TH true Yogurt (6%) và gấp 17 lần so với Ba Vì (5%).

Tổng mức độ nhận biết (Promt) của Vinamilk cũng đạt 97,9%, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy Vinamilk đã xây dựng được một mạng lưới phân phối rộng khắp, giúp sản phẩm của hãng dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

Vinamilk cũng dẫn đầu về độ phủ quảng cáo với 73,3%, gấp 7 lần so với TH true Yogurt (10,5%). Sự hiện diện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đã giúp Vinamilk củng cố vị thế thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Mức độ quen thuộc và mong muốn sử dụng

 Thống lĩnh thị trường sữa chua ăn: Vinamilk dẫn đầu với sức mạnh thương hiệu vượt trội

Cứ 100 người nhận biết Vinamilk, có đến 93 người đã từng sử dụng sản phẩm của hãng và 78 người tiếp tục sử dụng thường xuyên nhất trong vòng 3 tháng qua. Chỉ số thương hiệu quen thuộc của Vinamilk đạt 83,5%, cao hơn hẳn so với TH true Yogurt (19,9%).

Điều này cho thấy Vinamilk đã tạo dựng được lòng tin và sự trung thành của khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm và các chiến dịch marketing hiệu quả.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là thương hiệu được mong muốn sử dụng trong tương lai nhất với 60,8%. Con số này một lần nữa khẳng định sức mạnh thương hiệu vượt trội của Vinamilk.

Mức độ phổ biến thương hiệu (PBI)

 Thống lĩnh thị trường sữa chua ăn: Vinamilk dẫn đầu với sức mạnh thương hiệu vượt trội

PBI (Popular Brand Index) là chỉ số tổng hợp đánh giá sức khỏe thương hiệu dựa trên mức độ nhận biết, độ phủ quảng cáo, sử dụng thường xuyên nhất và mong muốn sử dụng nhất trong tương lai.

Với số điểm PBI lên tới 73,72, Vinamilk dẫn đầu trong tất cả các chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu. Đây là một khoảng cách rất lớn so với các thương hiệu khác trong top 5, bao gồm TH true Yogurt (10,11), Ba Vì (4,19), Susu (3,93) và Probi (2,29).

Kết luận

Kết quả khảo sát cho thấy Vinamilk là thương hiệu sữa chua ăn thống lĩnh thị trường Việt Nam với sức mạnh thương hiệu toàn diện. Vinamilk sở hữu mức độ nhận biết cao, độ phủ quảng cáo rộng, quen thuộc với người tiêu dùng và được mong muốn sử dụng trong tương lai nhất.

Đây là thành quả của những nỗ lực không ngừng của Vinamilk trong việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả và luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com