0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thực trạng và Triển vọng của Ngành Thương mại Điện tử (TMĐT) tháng 2/2024

Thực trạng và Triển vọng của Ngành Thương mại Điện tử (TMĐT) tháng 2/2024

 Thực trạng và Triển vọng của Ngành Thương mại Điện tử (TMĐT) tháng 2/2024

Cuộc đua Top 3 của các sàn TMĐT

Cuộc cạnh tranh giữa các sàn TMĐT vẫn diễn ra gay gắt, với Shopee tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với điểm Total Score cao gấp 3,6 lần Lazada. Trong tháng 2, Shopee đạt 5.199.029 lượt tương tác trên Fanpage, trong đó minigame “Sale vui như hội – Nhận bội quà to” đạt lượng tương tác cao nhất. Lazada xếp thứ 2 với điểm Total Score tăng nhẹ 2,1% so với tháng 1 và 370.000 lượt tương tác trên Fanpage. Sendo bất ngờ vượt qua TikTok Shop để giành vị trí thứ 3 với sự tăng trưởng 36,8% về điểm Total Score.

Xu hướng mua sắm nổi bật

 Thực trạng và Triển vọng của Ngành Thương mại Điện tử (TMĐT) tháng 2/2024

Trong dịp Tết vừa qua, người mua tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội chủ yếu quan tâm đến các ngành hàng “Làm đẹp – Sức khỏe” và “Nhà cửa – đời sống”. Tại TP. Hồ Chí Minh, mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là chiếu, xe máy và bông trưng Tết. Tại Hà Nội, mặt hàng thảo luận nhiều nhất là dầu gội, vitamin và chiếu.

Chính sách hỗ trợ phát triển TMĐT

 Thực trạng và Triển vọng của Ngành Thương mại Điện tử (TMĐT) tháng 2/2024

Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử đã đặt ra mục tiêu hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước cập nhật chính sách mới về TMĐT và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trung tâm phối hợp với các Sở và sàn TMĐT xuyên biên giới để triển khai các chương trình kết nối TMĐT kết hợp đào tạo, tập huấn TMĐT tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng kết

Tháng 2/2024 là một tháng sôi động đối với ngành TMĐT Việt Nam, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn TMĐT và xu hướng mua sắm đa dạng của người tiêu dùng. Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành TMĐT trong thời gian tới. Doanh nghiệp cần theo dõi sát diễn biến thị trường, nắm bắt nhu cầu khách hàng và tận dụng các công cụ Social Listening để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình.

Nguồn: brandsvietnam.com