Thực trạng và xu hướng ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 7/2023
Xếp hạng các sàn thương mại điện tử
- Shopee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 82,13 điểm Total Score và 53.179.735 lượt tương tác trên Facebook.
- Lazada tăng trưởng mạnh với 39,75% so với tháng 5, xếp hạng thứ 2.
- Nguyễn Kim dẫn đầu bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử với 17,7 điểm Total Score.
- Hoàng Hà Mobile nhảy vọt 6 hạng lên vị trí thứ 2.
- Thế Giới Di Động trở lại Top 3 với 13,98 điểm Total Score.
Hoạt động thảo luận của khách hàng và doanh nghiệp
- Khách hàng chủ yếu quan tâm đến “Tìm kiếm” (82,04%).
- Doanh nghiệp tập trung vào “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” (gần 80%).
TikTok Shop và thương mại điện tử xuyên biên giới
- TikTok Shop đã đạt được sự phổ biến nhất định trong mảng thương mại điện tử Đông Nam Á.
- Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tính bền vững của thương mại điện tử
- Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh nhưng chưa bền vững về mặt môi trường.
- Cần phối hợp giữa các bên liên quan để giải quyết vấn đề tính bền vững.
Nguồn: Sưu tầm