Thương hiệu bùng nổ trên mạng xã hội năm 2023: Bắt trend, tạo trend và kết nối cảm xúc
Thương hiệu “trendy” trên mạng xã hội
Mạng xã hội hiện là vũ trụ kết nối cảm xúc, nơi các thương hiệu đua nhau khai thác nội dung truyền thông mới mẻ để gia tăng sự gắn kết với khách hàng. Năm 2023, hơn 3.000 chủ đề nóng đã nổ ra, thu hút hơn 208,5 triệu lượt thảo luận và 1,69 tỷ lượt tương tác.
10 thương hiệu nổi bật trên hành trình “bắt trend” và “tạo trend” năm 2023
Từ SocialTrend Ranking 2023 của YouNet Media, 10 thương hiệu sau đây đã thể hiện sự sáng tạo ấn tượng trên MXH:
- Lazada
- Shopee
- ZaloPay
- Garena Liên Quân Mobile
- TP Bank
- FWD
- Highlands Coffee
- The Pizza Company
- Samsung
- Gojek Vietnam
Điểm lại những lần “bắt trend” được lòng cư dân mạng
Lazada “bắt” đúng tâm lý của dân “đu idol” BlackPink
Lazada tận dụng sức hút của BlackPink Concert Born Pink để đăng bài viết “Gây ấn tượng với idol Hắc Hường trong 1 nốt nhạc!”, thu hút hơn 2,1 nghìn lượt thảo luận và 89,3 nghìn lượt tương tác.
Shopee nắm bắt thời cơ “flexing” với trend “Lần đầu tiên”
Shopee nhanh chóng “đu trend” Mì thanh long với bài đăng “Lần đầu tiên mì thanh long có trong giỏ hàng”, thu hút hơn 239 lượt thảo luận và gần 3,3 nghìn lượt tương tác.
Highlands chơi chữ “dịu keo” với “hot trend” Trà chanh giã tay
Highlands đăng bài viết chơi chữ “Cà phê đánh tay là của tui”, tận dụng sức nóng của Trà chanh giã tay, thu về hơn 651 lượt thảo luận và gần 6,3 nghìn lượt tương tác.
“Mơi” cái cách Gojek “bắt trend” siêu mượt
Gojek kết hợp hai slang “flex” và “mơi” trong bài đăng quảng cáo sản phẩm, thu về gần 1,2 nghìn lượt thảo luận và hơn 10 nghìn lượt tương tác.
Tạm kết
Danh sách 10 thương hiệu “trendy” trên MXH năm 2023 cho thấy sự sáng tạo và nỗ lực của các thương hiệu trong việc kết nối với khách hàng thông qua các xu hướng. YouNet Media tin rằng trong năm 2024, sẽ có thêm nhiều thương hiệu tận dụng các hot trend để tạo ra nội dung “trendy” hơn, thân thiện hơn và dễ tương tác hơn.