0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

 Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

Sự bùng nổ của Thương mại Điện tử trong năm 2021

  • Đại dịch COVID-19 đã khiến người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến, dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội về các nền tảng thương mại điện tử.
  • Trong năm 2021, lượng thảo luận về các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đã tăng gấp 7 lần so với năm 2020.

Xu hướng tiêu dùng trong năm 2021

 Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trực tuyến tập trung vào chất lượng hàng hóa, các chương trình khuyến mãi và trải nghiệm giao hàng.
  • “Uy tín của sàn” đã trở thành yếu tố quan trọng nhất, chiếm hơn 30% các cuộc thảo luận tích cực, trong khi “Giá cả” cũng trở nên quan trọng hơn.

Các ngành hàng được thúc đẩy bởi thương mại điện tử

 Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

  • Trong năm 2021, các ngành hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, nhà cửa và đời sống đã nhận được nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Các mặt hàng thực phẩm có giá trị dinh dưỡng như bánh tráng, đậu xanh, sữa chua và mật ong được đề cập nhiều nhất trên các bài đăng trực tuyến.

Chiến lược truyền thông của các nền tảng thương mại điện tử

 Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

  • Các nền tảng thương mại điện tử đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân trong mùa dịch, chẳng hạn như hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn và cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện.
  • Họ cũng tăng cường đầu tư vào Influencer Marketing, hợp tác với những người có ảnh hưởng để nâng cao hiệu quả của các sự kiện và chiến dịch truyền thông.

Dự đoán cho năm 2022

 Thương mại Điện tử bùng nổ trong thời đại COVID-19: Xu hướng và Dự đoán cho năm 2022

  • Các nền tảng thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông và cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng.
  • Shopee sẽ tiếp tục tập trung vào các chương trình khuyến mãi và minigame, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng.
  • Tiki sẽ tập trung cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa quy trình xử lý khiếu nại.
  • Sendo sẽ đẩy mạnh truyền thông để tăng độ nhận diện với khách hàng.
  • Lazada sẽ duy trì vị thế dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng và chú trọng vào chất lượng hàng hóa.

Kết luận

Thương mại điện tử đã trải qua một sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021, với sự gia tăng trong các cuộc thảo luận trực tuyến về các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu. Các xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2022, khi các nền tảng này tập trung vào chất lượng sản phẩm, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và trải nghiệm khách hàng được cải thiện. Với sự phát triển của thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á, các nền tảng này sẽ tiếp tục cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần trong những năm tới.

Nguồn: brandsvietnam.com