0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại Điện tử Đông Nam Á: Tăng Trưởng Vượt Bậc và Xu Hướng Đáng Chú Ý

Thương mại Điện tử Đông Nam Á: Tăng Trưởng Vượt Bậc và Xu Hướng Đáng Chú Ý

Sự Tăng Trưởng Đáng Kể của Thương Mại Điện Tử

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, thương mại điện tử Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Facebook và Bain Company, ngành này đã tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 115 tỷ đô la. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với các khu vực khác như Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Sự Chuyển Đổi Sang Mua Sắm Trực Tuyến

Đông Nam Á đang chứng kiến sự chuyển đổi nhanh chóng sang mua sắm trực tuyến. Dự kiến gần 80% người tiêu dùng sẽ sử dụng kỹ thuật số vào cuối năm 2021, tăng từ 310 triệu người vào năm 2020 lên 350 triệu người trong năm nay. Bách hóa trực tuyến là ngành hàng được ưa chuộng nhất, với số lượng người tiêu dùng trực tuyến mới tăng gần 50%.

Tăng Chi Tiêu Trực Tuyến

Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến đầu người đã tăng 60% so với năm 2020. Hơn 45% người tiêu dùng thương mại điện tử cho biết họ đang sử dụng kênh trực tuyến như nơi mua hàng chính của mình. Điều này cho thấy sự phụ thuộc ngày càng tăng vào thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Sự Gia Tăng Thời Gian Trực Tuyến

Người Đông Nam Á dành trung bình từ 3,2 đến 4,1 giờ trực tuyến mỗi ngày trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, con số này đã tăng thêm khoảng 1 giờ ở mỗi quốc gia khi họ dành nhiều thời gian hơn trên các trang trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội. Điều này cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng internet và mua sắm trực tuyến.

Ý Thức Về Môi Trường

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang trở nên có ý thức về môi trường hơn. 92% những người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có nguồn gốc đạo đức và thân thiện với môi trường.

Sự Đa Dạng Hóa Ngành Hàng

Người dân Đông Nam Á cũng đang mua sắm trực tuyến với nhiều danh mục/ngành hàng hơn. Những người trả lời khảo sát cho biết hiện họ mua trực tuyến với trung bình 8,1 ngành hàng, cao hơn 60% so với mức trung bình 5,1 vào năm 2020 và 3,7 ngành hàng vào năm 2019. Sự đa dạng hóa này cho thấy thương mại điện tử đang trở nên phổ biến hơn ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tương Lai của Thương Mại Điện Tử Đông Nam Á

Thương mại điện tử Đông Nam Á dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Các chuyên gia dự đoán rằng Đông Nam Á sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương. Sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi sự gia tăng số lượng người tiêu dùng trực tuyến, sự chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến và nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.

Nguồn: brandsvietnam.com