0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình kinh doanh 2017 và xu hướng năm 2018

Tình hình kinh doanh 2017 và xu hướng năm 2018

 Tình hình kinh doanh 2017 và xu hướng năm 2018

Tình hình kinh doanh năm 2017

  • Doanh thu trung bình 1,3 tỷ/cửa hàng, gần 80% có tăng trưởng
  • Thời trang – phụ kiện v Tình hình kinh doanh 2017 và xu hướng năm 2018à Đồ mẹ bé là 2 nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng có tăng trưởng cao nhất
  • Có mối liên hệ rõ rệt giữa sự tăng trưởng này và ngân sách tiếp thị

Ngân sách tiếp thị

  • Trung bình trong năm 2017 mỗi shop đã chi ngân sách cho tiếp thị khoảng 9 triệu đồng/tháng
  • Thời trang – phụ kiện là nhóm ngành “đại gia” chiếm tỷ lệ cao số cửa hàng chi nhiều tiền cho tiếp thị, quảng cáo

Kênh bán hàng

  • Top 5 kênh bán hàng hiệu quả nhất:
    • Bán hàng tại cửa hàng (87%)
    • Facebook (80%)
    • Website (53%)
    • Zalo-Instagram (51%)
    • Phát triển đại lý/cộng tác viên (49%)
  • 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh

Kênh tiếp thị

  • Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất:
    • Tiếp thị trên facebook (87%)
    • Tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng (70%)
    • Tiếp thị online qua các kênh khác (51%)
  • Việc chạy quảng cáo Google adwords chỉ chiếm 38%
  • Dịch vụ quảng cáo báo chí với chi phí cao ít được sự hưởng ứng của các chủ shop

Phương thức thanh toán

  • Trả tiền trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất (96%)
  • Chuyển khoản ngân hàng (93%) và Nhận hàng thanh toán – COD (90%) cũng được sử dụng rộng rãi
  • Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ có dấu hiệu khả quan (41%)
  • Ví điện tử ít được sử dụng nhất (18%)

Phương thức giao hàng

  • Khách đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng là phương thức giao hàng phổ biến nhất (94%)
  • Sử dụng các đơn vị chuyển phát (88%) và thuê shipper/xe ôm (73%) cũng được sử dụng nhiều

Xu hướng năm 2018

  • Kinh doanh offline và online đang dần giao thoa và bổ trợ nhau để tạo ra một xu hướng kinh doanh hiệu quả gọi là O2O (offline to online)
  • Kênh bán hàng offline trở thành điều kiện cần để các kênh bán hàng online tối ưu hóa trải nghiệm về sản phẩm và ngược lại
  • Chủ cửa hàng kinh doanh hiệu quả là người thông hiểu và tận dụng được lợi thế đa kênh, cũng như biết cách khai thác lợi ích của công nghệ để bán hàng đa kênh và quản lý tại một điểm tập trung
Nguồn: brandsvietnam.com