Tình hình ngành FMCG tại Việt Nam trong quý I/2023

Tình hình kinh tế Việt Nam
– Kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP 3,32% trong quý I/2023, thấp hơn mục tiêu 5,6% của Chính phủ.
– Lạm phát là một thách thức lớn, đặt ra khó khăn trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5% cả năm.
Quan điểm người tiêu dùng
– Người tiêu dùng bi quan về tình hình tài chính và quan tâm đến thu nhập cũng như sự ổn định công việc.
– Điề
u này ảnh hưởng đến dự định chi tiêu, đặc biệt là cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh.
Bức tranh FMCG
– Chỉ số giá trung bình tại Thành thị
4TP tiếp tục tăng, kìm hãm tăng trưởng của ngành FMCG.
– Khu vực Nông thôn có sự phục hồi về khối lượng mua, đạt 10%.
Tăng trưởng theo ngành hàng
– Thức uống tăng trưởng mạnh mẽ nhất, tiếp theo là Sản phẩm Chăm sóc cá nhân.
– Tại Nông thôn, Sản phẩm Chăm sóc
cá nhân dẫn đầu tă
ng trưởng sau khi chững lại vào năm ngoái.
Tiêu điểm quý I – Tết 2023
– Tổng giá trị FMCG dịp Tết 2023 tăng mạnh nhờ sự phục hồi của hoạt động tặng quà.
– Bia, bánh kẹo, n
ước ngọt, rượu và sô cô la là những mặt hàng quà tặng được ưa chuộng.
Toàn cảnh thị trường bán lẻ
– Kênh mua sắm tiện lợi và mua sắm t
rực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I.
– Cửa hàng
tạp hóa vẫn là kênh truyền thống quan trọng, chiếm tỷ trọng cao và tăng trưởng thị phần.
Giải pháp nghiên cứu nổi bật
– Phương pháp lấy người mua hàng làm trung tâm giúp các NSX và nhà bán lẻ thu hút người tiêu dùng bằng cách thấu hiểu hành
trình mua sắm của họ.
