0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023

Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023

             Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023

Doanh thu ngành hàng tăng trưởng&             Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023                        lt;/h3>

Theo báo cáo của YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI), doanh thu ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn Shopee và Lazada đạt 139,84 tỷ đồng trong tháng 3/2023, tăng 15% so với tháng trước. Sự tăng trưởng này phản ánh tình hình khởi sắc của thị trường mua sắm trực tuyến sau một tháng 2 ảm đạm.

Gian hàng Mall chiếm ưu thế

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng là các gian hàng Mall với doanh thu tăng trung bình 47%. Ngược lại, nhóm gian hàng thường của sellers lại giảm 4% doanh thu so với tháng 2. Trong số 10 gian hàng tã bỉm bán chạy nhất trên hai sàn Shopee và Lazada trong tháng 3, năm vị trí dẫn đầu cũng là 5 gian hàng Mall chính hãng thương hiệu. Đặc biệt, hai thương hiệu Bobby và HUGGIES lần lượt chia nhau 4 vị trí đầu tiên.

Top thương hiệu bán chạy

Dựa trên dữ liệu doanh thu chính xác của các thương hiệu, báo cáo của YouNet ECI tiết lộ rằng HUGGIES dẫn đầu ngành hàng về doanh thu tháng 3 với GMV đạt 25,63 tỷ đồng. Bobby đứng thứ hai với doanh thu 22,65 tỷ đồng, tiếp theo là Merries (17,83 tỷ đồng), Moony              Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023                        (17,17 tỷ đồng) và Pampers (7,26 tỷ đồng).

Nguồn tăng trưởng chính của HUGGIES

HUGGIES đã tăng trưởng doanh thu đáng kể (70%) trong tháng 3, nhờ vào dòng sản phẩm Tã quần HUGGIES Dry (size hỗn hợp). Theo YouNet ECI, riêng dòng sản phẩm này đã mang về 7,34 tỷ đồng GMV cho HUGGIES trên hai sàn, chiếm 28,6% tổng doanh thu tháng của nhãn hàng.

Shopee chiếm thị phần lớn, Lazada tăng trưởng nhanh

Shopee hiện chiếm 72             Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023                        ,9% tổng doanh thu TMĐT ngành hàng tã bỉm em bé trong tháng 3. Trong đó, 39% doanh thu tháng              Tình hình ngành hàng tã bỉm em bé trên sàn thương mại điện tử tháng 3/2023                        của Shopee là đến từ nhóm gian hàng Shopee Mall. Ngược lại, trên sàn Lazada, có đến 77,1% doanh thu ngành hàng tã bỉm em bé là đến từ nhóm gian hàng LazMall. Các gian hàng LazMall cũng có mức tăng trưởng GMV nhanh nhất toàn ngành hàng trong tháng 3, với mức tăng trung bình đạt 83% so với tháng 2.

Khung giá phổ biến nhất

Báo cáo của YouNet ECI cũng cho biết khung giá bán 300.000-1.500.000 (VNĐ/sản phẩm) là khung giá mang lại doanh thu (theo GMV) nhiều nhất cho ngành hàng trong tháng 3/2023. Đây cũng khung giá có mức tăng trưởng về GMV cao nhất tháng.

Nguồn: brandsvietnam.com