0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

 Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ**

Việt Nam đã trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và TikTok Shop.

Shopee vẫn thống trị thị trường**

 Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

Shopee vẫn là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với 71,07 điểm Total Score. Trong tháng 7, Shopee đã tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (AOSD) 2023, nhằm thúc đẩy mua sắm trực tuyến trong khu vực.

TikTok Shop nổi lên như một thế lực mới**

 Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

TikTok Shop đã vươn lên vị trí thứ 2 với 70,92 điểm Total Score. Nền tảng này đang trở thành một kênh mua sắm phổ biến nhờ nội dung LIVE sáng tạo và hấp dẫn.

Nguyễn Kim và Điện máy Xanh dẫn đầu về công ty thương mại điện tử**

Nguyễn Kim giữ vững vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử với 17,21 điểm Total Score. Điện máy Xanh xếp thứ 2 với 10,62 điểm Total Score. Cả hai công ty này đều triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Hành vi thảo luận của khách hàng và doanh nghiệp**

Khách hàng thường quan tâm đến việc tìm kiếm sản phẩm (81,04% lượng quan tâm), trong khi doanh nghiệp tập trung vào quảng cáo hàng hóa và quản lý sản phẩm/ đơn hàng (gần 80% lượng thảo luận).

Đề án sàn thương mại điện tử hợp nhất**

 Tình hình ngành thương mại điện tử Việt Nam tháng 8/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang triển khai “Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành”. Đề án này nhằm liên kết các sàn thương mại điện tử địa phương với các sàn phổ biến, tạo ra môi trường giao thương đa chiều hiệu quả.

Kết luận**

Thương mại điện tử Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn và sự nổi lên của các kênh mới. Các công ty thương mại điện tử cần nắm bắt các xu hướng và hành vi khách hàng để đưa ra các chiến lược hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng và thành công trong ngành.

Nguồn: brandsvietnam.com