0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

 Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Tăng trưởng chậm lại nhưng vẫn khả quan

Mặc dù năm 2022 đầy thách thức, thị trường quảng cáo kỹ thuật số vẫn tăng trưởng 10,8% so với năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chậm lại so với mức 35,4% của năm 2021, đặc biệt là trong quý IV.

Quảng cáo di động thống trị

 Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Quảng cáo di động tiếp tục thống trị thị trường với mức tăng trưởng 14,1% so với năm trước, đạt 15,4 tỷ đô la. Doanh thu quảng cáo di động chiếm 73,5% tổng doanh thu thị trường, tăng 2,2% so với năm 2021.

Sự suy giảm của quảng cáo tìm kiếm

 Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Quảng cáo tìm kiếm vẫn là định dạng lớn nhất, nhưng thị phần của nó đã giảm 1,2% so với năm 2021. Nguyên nhân có thể là do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ AI thế hệ mới và chính sách bảo mật mới của Apple.

Tăng trưởng của quảng cáo video và hiển thị

 Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Ngược lại, quảng cáo video và hiển thị đang tăng trưởng mạnh mẽ. Quảng cáo video tăng 19,3%, đạt 7,6 tỷ đô la, trong khi quảng cáo hiển thị tăng 12%, chiếm 30,3% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số.

Truyền thông bán lẻ và mạng xã hội

 Tình hình thị trường quảng cáo kỹ thuật số năm 2022 và dự báo năm 2023

Truyền thông bán lẻ đang phát triển nhanh chóng, cung cấp một vòng khép kín cho quảng cáo. Mạng xã hội vẫn tăng trưởng, nhưng với tốc độ chậm nhất trong 10 năm, chỉ đạt 3,6%. Nguyên nhân có thể là do chính sách bảo mật mới của Apple ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ứng dụng.

Sự tập trung của thị trường

10 công ty quảng cáo hàng đầu chiếm tới 76% doanh thu thị trường. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã giảm 1,8% so với năm 2021, cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của các nhà quảng cáo vừa và nhỏ.

Dự báo năm 2023

Quảng cáo di động dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Quảng cáo video và hiển thị sẽ tiếp tục được ưa chuộng. Truyền thông bán lẻ và quảng cáo CTV sẽ trở thành xu hướng mới. Các nhà tiếp thị nên cân nhắc phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hợp lý, tập trung vào các định dạng hiệu quả và các phương tiện có dữ liệu của bên thứ nhất.

Nguồn: brandsvietnam.com