0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo báo cáo của Metric, Việt Nam hiện là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022.

Thị phần của các sàn thương mại điện tử

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Shopee và Lazada tiếp tục thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Trong tháng 5, Shopee dẫn đầu với các chương trình minigame “Sẵn sàng săn sale” và “Sale giữa năm tới”. Lazada cũng đạt được thành công với chương trình “Sale to ngày đôi”. Nguyễn Kim và FPT Shop cũng ghi nhận sự tăng hạng so với tháng 4.

Lượng truy cập và các chỉ số khác

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Shopee tiếp tục dẫn đầu về lượng truy cập trang web với 81,9 triệu lượt truy cập trong tháng 5. Juno đứng đầu về lượng trang ghé thăm trung bình, trong khi Yes24 có tỷ lệ thoát trang thấp nhất.

Các ngành hàng và mặt hàng được ưa chuộng

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Theo EBI 2022, Làm đẹp – Sức khỏe, Hàng tiêu dùng – Thực phẩm và Nhà cửa – Đời sống là những ngành hàng được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Các mặt hàng được quan tâm nhất bao gồm tủ lạnh, bánh tráng, trà sữa, máy giặt và xe máy.

Vai trò của KOLs

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

KOLs (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Họ giúp các thương hiệu truyền bá thông điệp và tin tức nhanh chóng và hiệu quả. Các KOLs nổi bật trong tháng 5 bao gồm Thiều Bảo Trâm, Andrea Aybar và Viên Vibi.

Các hoạt động nổi bật trên báo chí

 Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam tháng 6/2022

Một số hoạt động nổi bật của các sàn thương mại điện tử trên báo chí trong tháng 5 bao gồm:

  • Ra mắt TikTok Shop
  • Chuyển đổi số trong thương mại điện tử
  • Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong ngành thương mại điện tử

Kết luận

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự tăng trưởng về cả chất lượng và số lượng người mua và người bán. Các sàn thương mại điện tử lớn đang liên tục cải thiện và tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nguồn: brandsvietnam.com