Tổng quan ngành Thương mại điện tử tháng 2/2024: Shopee dẫn đầu, Sendo bất ngờ vượt mặt TikTok Shop
Thống kê ngành TMĐT tháng 2/2024
Theo số liệu từ Reputa, Shopee tiếp tục thống trị ngành TMĐT Việt Nam với điểm Total Score cao gấp 3,6 lần Lazada. Trong tháng 2 vừa qua, Shopee đã thu về 5.199.029 lượt tương tác trên Fanpage, trong đó minigame “Sale vui như hội – Nhận bội quà to” đạt lượng tương tác cao nhất với 1.423.762 lượt.
Lazada đứng ở vị trí thứ 2 với điểm Total Score tăng nhẹ 2,1% so với tháng 1. Lượt tương tác trên Fanpage của Lazada đạt hơn 370.000 lượt, trong đó minigame “Vui hội Nestlé – Ghép hình đúng trúng quà khủng” đạt được lượng tương tác cao nhất với 82.738 lượt.
Đáng chú ý, Sendo đã vượt qua TikTok Shop để giành vị trí thứ 3 trong tháng 2. Điểm Total Score của Sendo tăng 36,8% so với tháng trước.
Mặt hàng được quan tâm trong dịp Tết
Theo Social Listening của Reputa, người mua ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều quan tâm nhiều nhất đến các ngành hàng “Làm đẹp – Sức khỏe” và “Nhà cửa – đời sống” trong dịp Tết.
Tại TP. Hồ Chí Minh, các mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là chiếu, xe máy và bông trưng Tết. Trong khi đó, tại Hà Nội, người dân quan tâm nhiều nhất đến dầu gội, vitamin và chiếu.
Hoạt động của Trung tâm Phát triển TMĐT
Sau kết quả đạt được năm 2023, Trung tâm Phát triển TMĐT đặt mục tiêu hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương cập nhật những chính sách mới về TMĐT đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.
Trung tâm đã phối hợp với các Sở, các sàn TMĐT xuyên biên giới như Amazon, Alibaba triển khai các chương trình kết nối TMĐT kết hợp đào tạo, tập huấn TMĐT tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước.
Kết luận
Ngành TMĐT Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tháng 2/2024, với sự dẫn đầu của Shopee, sự bám đuổi của Lazada và sự bất ngờ từ Sendo. Các doanh nghiệp TMĐT cần tiếp tục theo dõi các xu hướng thị trường và cập nhật các chiến lược tiếp thị phù hợp để tận dụng cơ hội phát triển.