Tổng quan Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam Tháng 9/2022
Thị phần sàn thương mại điện tử
- Shopee tiếp tục dẫn đầu với điểm Total Score gấp 1,7 lần so với Lazada.
- Sendo tăng 5 hạng so với tháng trước, đạt vị trí thứ 5.
- Tiki nổi bật với chương trình “Thời tới rồi, rinh quà Minigame thôi”.
Thị phần sàn thương mại điện tử ngành Giao thông vận tải
- Grab tiếp tục dẫn đầu với Total Score tăng 115,9%.
- Vinasun tăng 5 hạng lên vị trí thứ 4.
- Shopee Food tăng 4 hạng và vươn lên vị trí dẫn đầu với các minigame hấp dẫn.
Thị phần công ty thương mại điện tử
- Điện máy xanh tiếp tục dẫn đầu với Total Score tăng 12,5%.
- Cellphone S giảm 4 hạng so với tháng trước.
Lượng truy cập website
- Shopee VN dẫn đầu Top 10 website có lượng truy cập nhiều nhất.
- FPT Shop đứng thứ 3 với 34,6 triệu lượt truy cập.
- Shein dẫn đầu Top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất.
Phân tích ngành thương mại điện tử
- Sự chuyển đổi sang thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp bán lẻ phát triển trong thời kỳ COVID-19.
- Số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 60 triệu vào năm 2022.
- Giá trị mua sắm trực tuyến của một người dùng dự kiến tăng lên 260-285 USD.
Kết luận
Tháng 9/2022 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử Việt Nam, với Shopee vẫn giữ vị trí dẫn đầu. Các sàn thương mại điện tử và công ty thương mại điện tử đang tập trung vào các chương trình khuyến mãi và tương tác để thu hút khách hàng. Ngành này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường này.
Nguồn: brandsvietnam.com