0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

 Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

Thị trường bán lẻ sôi động trong mùa hè

Tháng 7 chứng kiến sự tăng trưởng trong hoạt động bán lẻ, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 512,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và 7,1% so với cùng kỳ năm trước.

Vàng tăng giá, cửa hàng trang sức sôi động

Giá vàng thế giới tăng 5,4% trong 6 tháng đầu năm 2023, dẫn đến sự sôi động trong thị trường trang sức. DOJI đứng đầu bảng xếp hạng cửa hàng trang sức với 2,79 điểm Total Score, tiếp theo là SJC và PNJ.

Bảng xếp hạng chuỗi siêu thị không thay đổi

GO Mart tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng chuỗi siêu thị phổ biến trên mạng xã hội, theo sau là Co.op Mart và AEON.

Thiết bị điện dân dụng và phụ kiện được thảo luận nhiều nhất

 Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

Trong các mặt hàng được đề cập trên mạng xã hội, “Thiết bị điện dân dụng” đứng đầu với gấp 1,01 lần so với “Thiết bị điện lạnh”. Trong ngành Thời trang, “Phụ kiện” được thảo luận nhiều nhất, trong khi “Chăm sóc cơ thể” được quan tâm nhiều nhất trong ngành Làm đẹp Mỹ phẩm.

Thảo luận giảm trên các chủ đề chính

Tháng 7 ghi nhận sự sụt giảm thảo luận trên cả ba chủ đề chính: “Sản phẩm/Dịch vụ”, “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh”.

Doanh nghiệp tiếp sức người tiêu dùng

 Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

Tại TP.HCM, các doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã triển khai các hoạt động tiếp sức người tiêu dùng với nhiều nhóm ngành hàng, khẳng định trách nhiệm xã hội của họ trong việc ổn định thị trường.

Thương hiệu thời trang nước ngoài đổ bộ Việt Nam

Thị trường Việt Nam đang thu hút sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu thời trang nước ngoài, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt về thị phần cho các doanh nghiệp nội địa.

Sức mua phục hồi nhưng vẫn yếu

 Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 7/2023 qua lăng kính Social Listening

Bộ Công Thương nhận định rằng sức mua của thị trường nội địa đã phục hồi tương đối mạnh mẽ trong 7 tháng qua, nhưng vẫn còn yếu và chưa đạt mức trước thời điểm dịch COVID-19.

Cần kích cầu tiêu dùng

Để hỗ trợ ngành sản xuất và giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, cần có các chính sách kích cầu tiêu dùng hàng hóa của thị trường nội địa.

Nguồn: brandsvietnam.com