![Tổng quan thị trường sàn thương mại điện tử Việt Nam quý III/2023 và dự báo quý IV/2023](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/A42_Metric-TMDT-III-2023-1_1698313447-420x280.jpeg)
Tổng quan thị trường sàn thương mại điện tử Việt Nam quý III/2023 và dự báo quý IV/2023
Thị trường TMĐT tiếp tục tăng trưởng tích cực
Doanh thu toàn thị trường TMĐT trong quý III/2023 đạt 63 nghìn tỷ đồng, tăng 54,42% so với cùng kỳ năm ngoái. TikTok Shop đóng góp đáng kể với 25 nghìn tỷ đồng.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của 4 sàn lớn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tăng 33%. Shopee tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, tăng thêm 6% thị phần.
Ngành hàng Làm đẹp và Nhà cửa – Đời sống tiếp tục duy trì vị thế
Ngành hàng Làm đẹp vẫn dẫn đầu về doanh thu với 8.690 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm 2022. Phân khúc giá phổ biến nhất là 200.000-500.000đ.
Ngành hàng Nhà cửa – Đời sống tăng trưởng mạnh nhất với 75%, đạt doanh thu 8.095 tỷ đồng. Các nhóm hàng nổi bật là Nội thất, Dụng cụ tiện ích và Dụng cụ nhà bếp. Phân khúc giá phổ biến nhất là 500.000-1.000.000đ và 1.000.000-2.000.000đ.
Dự báo thị trường sàn TMĐT quý IV/2023
Doanh thu toàn thị trường TMĐT quý IV/2023 dự báo đạt 79.24 nghìn tỷ đồng, tăng 44% so với quý III/2023. Ước tính sẽ có 763 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.
Bao gồm cả doanh thu của TikTok Shop, thị trường TMĐT có thể đạt 90 nghìn tỷ đồng với 850 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.
Xu hướng và cơ hội
Các nhà bán nhỏ lẻ và không chuyên nghiệp đang dần bị loại khỏi thị trường. Các nhà bán thực sự chuyên nghiệp và có đầu tư sẽ tiếp tục hưởng lợi.
Các Shop Mall ngày càng chiếm được thị phần, cho thấy người tiêu dùng quan tâm hơn đến uy tín thương hiệu. Các nhà bán cần thay đổi cách tiếp cận khách hàng.
Các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ tết cuối năm sẽ thúc đẩy doanh thu của các sàn TMĐT trong quý IV/2023.