0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

 Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

Hoạt động bán lẻ tháng 7/2023

Tháng 7 là tháng cao điểm của mùa du lịch hè, dẫn đến hoạt động bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng mạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 ước đạt 512,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 7 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ đạt 3.529,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

Xếp hạng cửa hàng trang sức

 Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

DOJI dẫn đầu bảng xếp hạng cửa hàng trang sức, vàng bạc và kim loại quý khác với 2,79 điểm Total Score. Fanpage của DOJI thu về hơn 50.000 lượt tương tác, với bài viết nổi bật về sinh nhật DOJI đạt 7.961 lượt tương tác. SJC xếp thứ 2 với 2,43 điểm Total Score, hợp tác với Vietravel để mang đến chương trình “Hành trình vàng”. PNJ giữ vị trí thứ 3 với 2,07 điểm Total Score, ra mắt bộ sưu tập “Tangled” hợp tác với Disney.

Chuỗi siêu thị phổ biến

 Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

GO Mart vẫn giữ vững vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng chuỗi siêu thị phổ biến trên mạng xã hội với 8,23 điểm Total Score. Co.op Mart và AEON lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3.

Mặt hàng nổi bật

 Tổng quan về ngành bán lẻ tháng 7/2023: Điểm nhấn và xu hướng

“Thiết bị điện dân dụng” là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong ngành Bán lẻ, gấp 1,01 lần so với “Thiết bị điện lạnh”. Trong ngành Thời trang, “Phụ kiện” có lượng thảo luận cao nhất, trong khi “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất trong ngành Làm đẹp Mỹ phẩm.

Thảo luận trên mạng xã hội

Tháng 7 ghi nhận sự sụt giảm trong cả ba chủ đề thảo luận chính trên mạng xã hội: “Sản phẩm/ Dịch vụ” giảm 1,06 lần, “Hình thức kinh doanh” giảm 1,05 lần và “Hoạt động kinh doanh” giảm 1,14 lần.

Các diễn biến đáng chú ý khác

  • Các doanh nghiệp tại TP.HCM triển khai hoạt động tiếp sức người tiêu dùng, hỗ trợ thị trường trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
  • Hàng loạt thương hiệu thời trang nước ngoài đổ bộ vào thị trường Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt.
  • Bộ Công Thương nhận định sức mua của thị trường nội địa đã phục hồi nhưng vẫn còn yếu, cần được kích cầu bằng các chính sách hỗ trợ.
Nguồn: brandsvietnam.com