0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan về Ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên Thương mại Điện tử Tháng 7/2023

Tổng quan về Ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên Thương mại Điện tử Tháng 7/2023

 Tổng quan về Ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên Thương mại Điện tử Tháng 7/2023

Sự sụt giảm doanh thu của ngành hàng

Theo báo cáo của YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI), tổng doanh thu ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên ba sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee và Lazada đạt 168,08 tỷ đồng trong tháng 7/2023, giảm 6% so với tháng trước. Đây là sự sụt giảm sau hai tháng tăng trưởng liên tiếp.

Sự tăng trưởng của Shopee

 Tổng quan về Ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên Thương mại Điện tử Tháng 7/2023

Trong khi tổng doanh thu ngành hàng giảm, Shopee vẫn ghi nhận sự tăng trưởng 2% GMV. Shopee chiếm 81,8% tổng doanh thu ngành hàng, trong khi Tiki và Lazada lần lượt chiếm 0,4% và 17,8% thị phần.

Sự tăng trưởng của Shopee chủ yếu nhờ vào sự đóng góp của hai nhãn hàng Sunplay Skin Aqua và Vichy, với mức tăng doanh thu lần lượt là 0,92% và 2,58%. Ngược lại, Anessa và La Roche-Posay, hai nhãn hàng dẫn đầu, đều giảm GMV.

Sự sụt giảm của kênh Official Shops

 Tổng quan về Ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên Thương mại Điện tử Tháng 7/2023

Kênh Official Shops (Shop Mall) tiếp tục chiếm ưu thế về doanh thu trong ngành hàng với 55,6% thị phần, nhưng lại giảm 14% GMV so với tháng 6/2023. Ngược lại, kênh Non-official shops (seller thường, cửa hàng phân phối không chính hãng) tăng nhẹ 5% doanh thu, nâng thị phần lên 44,4%.

Trên Shopee, nhóm Official Shop (Shopee Mall) giảm 0,2% GMV, trong khi nhóm Non-official Shops tăng 2,2%. Hai shop Hasaki Official Store và ENPI đóng góp nhiều nhất vào sự tăng trưởng này.

Trên Lazada, nhóm gian hàng LazMall sụt giảm mạnh 32,2% doanh thu, ảnh hưởng tiêu cực đến tổng GMV ngành hàng trên toàn sàn. Ba gian hàng chính hãng đứng đầu là Anessa, Watson và La Roche-Posay đều có doanh thu giảm mạnh so với tháng 6.

Anessa và La Roche-Posay dẫn đầu thị phần

Mặc dù cả Anessa và La Roche-Posay đều giảm doanh thu so với tháng 6, nhưng chúng vẫn dẫn đầu thị phần ngành hàng với doanh thu lần lượt là 24,52 tỷ đồng và 17,58 tỷ đồng.

Dòng sản phẩm ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk tiếp tục là sản phẩm chống nắng bán chạy nhất, tiếp theo là La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Gel-Crème Oil Control.

Shopee là sàn đóng góp nhiều nhất về doanh thu cho Top 10 dòng sản phẩm bán chạy nhất, đạt 38,58 tỷ đồng, gấp đôi so với Lazada. Giá bán trung bình của các sản phẩm chống nắng trên Shopee cũng thấp hơn đáng kể so với Lazada.

Nguồn: brandsvietnam.com