Tổng quan về ngành ngân hàng tháng 11/2023
Bảng xếp hạng ngân hàng thương mại phổ biến trên mạng xã hội
- MB Bank tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng điểm Total Score giảm 36% so với tháng trước.
- Vietcombank bám sát với điểm Total Score tăng 41%, giữ vị trí thứ 2.
- VietinBank bứt phá lên vị trí thứ 3 với 31,5 điểm Total Score.
Những điểm nổi bật của các ngân hàng
MB Bank:
– Tung ra nhiều ưu đãi cuối năm, thu hút 65.261 lượt tương tác trên Fanpage.
– Bài viết nổi bật: “Flexing 6 thẻ Hi ShopeeFood mới tinh” với 8.074 lượt tương tác.
– Giành giải thưởng “Hội đồng quản trị của năm”.
Vietcombank:
– Hoạt động tích cực trên mạng xã hội với nhiều minigame.
– Các bài viết về minigame trên Fanpage đạt lượt tương tác cao, cụ thể:
– “[Minigame] Mua bảo hiểm siêu nhanh trên VCB Digibank”: 14.667 lượt.
– “[Minigame] Tìm thẻ giấu mặt – Trúng quà cực chill”: 9.719 lượt.
VietinBank:
– Tăng 7 hạng lên vị trí thứ 3 với 31,5 điểm Total Score.
Tỷ trọng thảo luận trên mạng xã hội
- Đầu tư: Hơn 80%.
Tiết kiệm: 12%.
Thẻ ghi nợ: 66%.
- Thẻ tín dụng: 34%.
Chính sách tiền tệ
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ bổ sung hạn mức tăng tín dụng cho các ngân hàng đạt trên 80% chi tiêu tín dụng.
- Các ngân hàng tập trung tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và hạ lãi suất cho vay sẽ được ưu tiên.
Thúc đẩy tín dụng
- Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với các ngân hàng thương mại để tìm cách khơi thông dòng vốn.
- Các ngân hàng cổ phần ngoài quốc doanh dự kiến sẽ được hưởng lợi.
- Khả năng tín dụng đạt được mục tiêu tăng trưởng 14% là khó thực hiện.
- Mức tăng trưởng tín dụng năm nay dự kiến chỉ đạt khoảng 10-12%.
Kết luận
Ngành ngân hàng tháng 11/2023 chứng kiến sự biến động về lãi suất, ưu đãi cho vay và bảng xếp hạng ngân hàng trên mạng xã hội. Chính sách tiền tệ và các nỗ lực thúc đẩy tín dụng dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường trong những tháng tới.