0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

 Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội

Tin tức và Chính sách của Chính phủ

Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua tác động của COVID-19, bao gồm:

  • Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt
  • Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng
  • Miễn giảm phí chuyển tiền
  • Thiết lập đường dây nóng để giải quyết khó khăn

Diễn biến Thảo luận

 Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

Trong 5 tháng đầu năm 2020, lượng thảo luận về các ngân hàng trên mạng xã hội thay đổi liên tục:

  • Vietcombank dẫn đầu về thị phần thảo luận (37%)
  • BIDV, Techcombank và VietinBank theo sau
  • HDBank có lượng thảo luận thấp nhất (2%)

Nguồn Đề cập

 Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

  • 95% đề cập đến các ngân hàng đến từ mạng xã hội
  • MBBank có 99,2% đề cập từ mạng xã hội
  • Vietcombank dẫn đầu về số lượng tin báo và thảo luận trên mạng xã hội

Sắc thái Thảo luận

 Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

  • Vietcombank có lượng thảo luận tích cực lớn nhất, nhưng cũng có lượng thảo luận tiêu cực nhiều nhất (vấn đề phí dịch vụ, scandal)
  • BIDV có tỷ lệ tiêu cực cao do chất lượng dịch vụ kém
  • Techcombank có tỷ lệ tích cực cao nhất trên mạng xã hội do miễn phí chuyển tiền
  • HDBank có tỷ lệ sắc thái tích cực cao nhất trên tổng các nguồn và trên báo điện tử (do tỷ lệ đăng tin PR cao)

Nhân khẩu học

 Tổng quan về Ngành Ngân hàng trên Mạng xã hội trước Làn sóng COVID-19

  • 83% người thảo luận về ngân hàng có độ tuổi 18-25
  • 13% có độ tuổi 26-34
  • 56% là nữ
  • Học sinh, sinh viên là nhóm thảo luận chính
  • ACB và HDBank được thảo luận nhiều hơn bởi những người đi làm

Sự khác biệt giữa các Ngân hàng

Mức độ phổ biến và lan tỏa của các ngân hàng trên mạng xã hội khác nhau đáng kể, mặc dù chúng đều là những ngân hàng hàng đầu về lợi nhuận. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự khác biệt này bao gồm:

  • Hoạt động thương hiệu
  • Hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Đối tượng mục tiêu
Nguồn: brandsvietnam.com