0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shop

Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shop

 Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shop

Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử

  • Quy mô thị trường tăng lên, dự kiến 58,5-61,6% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến.
  • Shopee và Lazada tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử.
  • TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 3, vượt mặt Tiki và Sendo.
  • Tiki tụt hạng, Sendo vươn lên vị trí thứ 4.

Hoạt động Min Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shopigame của các Sàn Thương mại Điện tử

  • Minigame là lựa chọn hàng đầu để đẩy mạnh truyền thông.
  • Shopee: “Chăm cây tương tác – Nở hoa Voucher”  Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shopvới hơn 2,335 triệu lượt tương tác.
  • Lazada: “Mở màn Black Friday – Tặng luôn Iphone 14” với hơn 1,792 triệu lượt tương tác.

Ngành Giao nhận

  • Loship bứt tốc mạnh mẽ, vào Top 5 ngành Giao nhận.
  • ShopeeFood dẫn đầu về lượt tương tác với hơn 2,121 triệu lượt.
  • Minigame “Đãi tiệc tri ân – Rinh voucher siêu đỉnh” nhận được hơn 247.600 lượt tương tác.

Bảng xếp hạng Công ty Thương mại Điện tử

  • Meta tụt hạng, giảm mạnh 50% điểm Total Score.
  • FPT Shop vươn lên dẫn đầu nhờ hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội.
  • Các thương hiệu khác ghi nhận sự tăng hạng.

Hành vi Mua sắm của Người tiêu dùng

  • 75% người mua sử dụng đa dạng kênh trước khi mua hàng.
  • 73% người dùng tiếp cận đa kênh trong hành trình mua sắm.
  • Thương mại điện tử tiếp tục nhân rộng, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Hoạt động của các Thương hiệu

  • Grab hợp tác với EMS triển khai dịch vụ Siêu tốc, mở rộng Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shop hoạt động đa kênh.
  • Grab tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngành Giao thông vận tải.
  • Các sàn thương mại điện tử buộc phải cắt g Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shopiảm chi phí và nhân sự để đảm bảo hoạt động trong năm tới.

Hành vi Thảo l Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 12/2022: Sự trỗi dậy của TikTok Shop và FPT Shopuận của Khách hàng Doanh nghiệp

  • “Tìm kiếm nhu cầu mua” chiếm hơn 80% lượng quan tâm.
  • “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” là nhóm hành vi chính của doanh nghiệp.

Dự đoán cho năm 2023

  • Năm 2023 dự kiến sẽ có nhiều biến động cho thị trường thương mại điện tử.
  • Người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua sắm trực tuyến, mở ra nhiều cơ hội phát triển.
Nguồn: brandsvietnam.com