Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Tháng 4/2023: Xu hướng và Điểm nổi bật
Thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam
Thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%. Ngành này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế số.
Xếp hạng Sàn Thương mại Điện tử
Sàn thương mại điện tử đa ngành hàng:
- Shopee: 90.035.036 lượt tương tác trên Facebook, 81,71 điểm Total Score
- Lazada: 14.335.382 lượt tương tác trên Facebook, 26,94 điểm Total Score
- Tiki: 19,83 điểm Total Score
Sàn thương mại điện tử chuyên ngành:
- KidsPlaza: 16,35 điểm Total Score
- Điện máy XANH: 15,93 điểm Total Score
Xu hướng Hành vi của Khách hàng và Doanh nghiệp
- 82,47% lượng thảo luận của khách hàng tập trung vào “Tìm kiếm nhu cầu mua”.
- 80% lượng thảo luận của doanh nghiệp liên quan đến “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng”.
Động thái Hợp tác Đáng chú ý
- Grab và ZaloPay hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
- GSM của Vingroup bắt tay với Be Group để cạnh tranh trong thị trường xe taxi công nghệ.
Dự báo Tương lai
Thương mại điện tử được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, nhờ vào sự gia tăng người mua hàng trực tuyến, sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử và chiến lược marketing đổi mới của các công ty thương mại điện tử.
Nguồn: brandsvietnam.com