0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

 Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 trong ASEAN. Sự chuyển dịch từ bán hàng truyền thống sang trực tuyến đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ COVID-19.

Bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử

 Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Shopee tiếp tục giữ vị trí đầu bảng với các chương trình Minigame thu hút nhiều tương tác. Lazada cũng có các chương trình nổi bật, trong khi Sendo tăng 5 hạng lên vị trí thứ 5. Tiki ghi nhận những hoạt động nổi bật nhưng vẫn chưa vươn lên trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử ngành giao thông vận tải

 Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Grab dẫn đầu bảng xếp hạng với Total Score tăng đáng kể. Vinasun tăng 5 hạng lên vị trí thứ 4. Shopee Food tăng 4 hạng và vươn lên dẫn đầu nhờ các minigame nhận được lượt tương tác khủng. Gofood tăng 3 hạng và lọt vào top 3.

Bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử

 Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Điện máy xanh tiếp tục dẫn đầu với Total Score tăng nhẹ. Cellphone S giảm 4 hạng trong tháng này. Các công ty khác có sự thay đổi về vị trí thứ hạng, phản ánh sự cạnh tranh gay gắt trong ngành.

Top 10 website theo các chỉ số đo lường

 Tổng quan về Ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 10/2022

Shopee VN dẫn đầu danh sách các trang website có lượng truy cập nhiều nhất. FPT Shop đứng thứ 3. Shein tiếp tục dẫn đầu danh sách các website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất, theo sau là Shopee VN và Hoang Phuc International. FPT Shop có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.

Phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử

Thương mại điện tử đã trở thành động lực chính cho sự chuyển đổi của các doanh nghiệp bán lẻ. Số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam dự kiến sẽ đạt 60 triệu người vào năm 2022. Các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số và tiêu dùng số của Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com