Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam Tháng 4/2023: Shopee Vẫn Đứng Đầu, KidsPlaza Vượt Bật
Thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam
Tại Việt Nam, thương mại điện tử được dự đoán sẽ là một trong những lĩnh vực tiên phong và trụ cột của nền kinh tế số với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%.
Bảng Xếp Hạng Sàn Thương mại Điện tử
Shopee tiếp tục thống trị bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử với tổng 90.035.036 lượt tương tác trên Facebook. Lazada đứng thứ 2 với 26,94 điểm Total Score, tăng 47,34% so với tháng trước. Tiki vượt lên vị trí thứ 3 với 19,83 điểm Total Score.
Bảng Xếp Hạng Công ty Thương mại Điện tử
KidsPlaza bứt phá lên vị trí số 1 với 16,35 điểm Total Score, tăng gấp 2,72 lần so với tháng trước. Điện máy XANH về đích ở vị trí thứ 2 với 15,93 điểm Total Score.
Hành vi Thảo luận của Khách hàng và Doanh nghiệp
Khách hàng chủ yếu quan tâm đến “Tìm kiếm nhu cầu mua” (82,47%), trong khi doanh nghiệp tập trung vào “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” (80%).
Sự kiện Nổi bật
– Grab hợp tác với ZaloPay để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
– Công ty GSM của Vingroup bắt tay với Be Group để cạnh tranh với Grab trong thị trường xe taxi công nghệ.
Dự đoán Tương lai
Thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với sự gia tăng của người mua hàng trực tuyến, sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử và các chiến lược marketing đổi mới.
t;Kết luận
Bản tin Social Listening ngành thương mại điện tử tháng 4/2023 của Reputa cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường, giúp các marketer đánh giá và đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.