Tổng quan về Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023: Xu hướng, Xếp hạng và Ngành hàng dẫn đầu
Xu hướng thảo luận của người dùng về thị trường
Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh chóng, với tổng quy mô thị trường dự kiến đạt 20,5 tỷ đô la Mỹ. Người tiêu dùng ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến, thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.
Bảng xếp hạng các sàn và Công ty Thương mại điện tử năm 2023
Shopee vẫn là sàn thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam, với Total Score gấp gần 3 lần Lazada. Tuy nhiên, TikTok Shop đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm, giữ vững vị trí Top 3 và tăng Total Score 48% so với năm trước.
Trong ngành Giao thông vận tải, Grab duy trì vị trí dẫn đầu, trong khi Shopee Food đứng đầu bảng xếp hạng ngành Giao nhận Thực phẩm và Đồ uống.
Top ngành hàng và mặt hàng được nhiều người dùng quan tâm
Ngành Làm đẹp – Sức khỏe dẫn đầu về lượng thảo luận, với số lượng thảo luận gấp 1,3 lần ngành hàng đứng thứ 2. Các sản phẩm Nhà cửa – đời sống và Thời trang cũng được người dùng quan tâm đáng kể.
Nguyễn Kim và Điện Máy Xanh bắt kịp xu hướng của ngành thương mại điện tử
Nguyễn Kim đã vươn lên vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng Công ty Thương mại điện tử, trong khi Điện Máy Xanh giữ vững vị trí Top 2. Meta tụt xuống vị trí Top 4 do Total Score giảm mạnh.
Tương lai của thương mại điện tử Việt Nam
Dự kiến thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024, với tốc độ tăng trưởng 25%. Livestream, bán hàng đa kênh và KOC/KOLs sẽ tiếp tục là những giải pháp hiệu quả để tăng doanh thu.