Top 5 thương hiệu nổi bật trên mạng xã hội trong tháng 3/2023
Ngành Bia
Thị trường bia hạ nhiệt nhẹ trong tháng 3 nhưng vẫn chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt. Tiger tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với chiến dịch giới thiệu áo The T-Bản Lĩnh Limited Edition. Beck’s Ice gây ấn tượng với minigame độc quyền trên Lazada và các chương trình khuyến mãi, giúp thương hiệu tăng vọt 10 bậc lên vị trí thứ 3. Bia Sài Gòn quay trở lại đường đua Top 5 nhờ chuỗi hoạt động tài trợ và minigame.
Ngành Thương mại điện tử
Mặc dù tổng lượng thảo luận giảm nhẹ, các thương hiệu thương mại điện tử vẫn duy trì hoạt động sôi nổi. Shopee tiếp tục thống trị với các chương trình siêu sale, đặc biệt là “Sale 4.4”. Lazada tổ chức lễ hội sinh nhật lần thứ 13 và thu hút nhiều thảo luận. TikTok Shop, Tiki và Sendo cũng tham gia vào cuộc đua với các chương trình khuyến mãi và siêu sale hấp dẫn.
Ngành Ngân hàng
Các thương hiệu ngân hàng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về thảo luận trên mạng xã hội. VIB giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chuỗi minigame và chương trình khuyến mãi. ACB duy trì phong độ với các chương trình khuyến mãi liên tục. Vietcombank khuấy đảo cộng đồng mạng với chương trình mừng sinh nhật lần thứ 60. Vietinbank gây ấn tượng với chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi'” kết hợp cùng Đen Vâu. VPBank ghi dấu với chuỗi hoạt động tài trợ và minigame.
Ngành Bảo hiểm
Thị trường bảo hiểm hạ nhiệt trong tháng 3 nhưng Generali vẫn giữ vững vị trí số một. Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 với các cuộc thi ảnh, chương trình khuyến mãi và minigame. Prudential tiếp tục giữ vững thứ hạng với các minigame và hoạt động tài trợ. MB Ageas Life và FWD duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội thông qua các chương trình khuyến mãi và minigame.
Kết luận
Tháng 3/2023 chứng kiến sự đa dạng trong các hoạt động của thương hiệu trên mạng xã hội. Các thương hiệu sử dụng nhiều hình thức sáng tạo để thu hút sự chú ý và tạo ra thảo luận. Bảng xếp hạng YMI của YouNet Media cung cấp một cái nhìn sâu sắc về chiến lược mạng xã hội của các thương hiệu và hiệu quả của chúng trong việc thúc đẩy thảo luận.