## Tránh 5 sai lầm trong nghiên cứu thị trường: Hướng dẫn cho các marketer trẻ##
:
- Không có mục đích nghiên cứu rõ ràng
- Tránh đặt câu hỏi ngẫu nhiên mà không có mục đích rõ ràng.
- Xác định mục tiêu cụ thể của nghiên cứu để thu thập thông tin cần thiết.
Lập bảng câu hỏi dựa trên mục đích nghiên cứu để hướng dẫn quá trình thu thập dữ liệu.
Lựa chọn nguồn dữ liệu không đáng tin cậy
- Đừng dựa vào thông tin trên Internet mà chưa kiểm chứng.
- Nghiên cứu nguồn dữ liệu kỹ lưỡng để đảm bảo độ tin cậy và tính cập nhật.
Tham khảo các nguồn đáng tin cậy như Nielsen, Euro Monitor, MWB và Kantar.
Áp đặt quan điểm cá nhân vào câu hỏi
- Tránh đặt câu hỏi mang tính “kết luận” dựa trên quan điểm cá nhân.
- Sử dụng câu hỏi “mở” để khuyến khích khách hàng trả lời trung thực.
Tạo môi trường khảo sát không thiên vị để thu được phản hồi khách quan.
Không xác định phạm vi khảo sát
- Xác định số lượng khảo sát cần thiết để đạt được độ chính xác mong muốn.
- Theo thống kê, 400 khảo sát cung cấp độ chính xác +- 0,5%.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để thu thập dữ liệu có liên quan.
Không phân biệt giữa nghiên cứu định tính và định lượng
- Sử dụng cả nghiên cứu định tính và định lượng để có kết quả toàn diện.
- Nghiên cứu định tính để khám phá sâu hơn về khách hàng.
- Nghiên cứu định lượng để kiểm tra lại và xác nhận kết quả định tính.
- Sử dụng nghiên cứu định tính để tìm kiếm hướng đi tiềm năng, sau đó sử dụng định lượng để đào sâu lý do.
Kết luận:
Tránh mắc những sai lầm này trong nghiên cứu thị trường sẽ giúp các marketer trẻ thu được những thông tin chính xác và sâu sắc hơn về khách hàng. Bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, các doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định sáng suốt để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đạt được thành công.