Trào lưu giày Thượng Đình – Asia Sports: Sự hồi sinh của thương hiệu Việt
Sự bùng nổ của trào lưu giày Thượng Đình – Asia Sports
Sau thời gian “ở ẩn”, giày Thượng Đình và Asia Sports đã bất ngờ “hot rần rần” trên mạng xã hội. Nguồn cơn của trào lưu này bắt đầu từ bài đăng của rapper HIEUTHUHAI diện đôi giày Asia Sports, sau đó là sự nhầm lẫn về thương hiệu giày trong bài đăng trên Hot Community Fanpage “Hội những người thích ngắm trai Châu Á”. Sự nhầm lẫn này đã vô tình đưa Thượng Đình “vụt sáng” trên MXH, thu hút hơn 1.619 thảo luận chỉ trong 1 ngày.
Đỉnh điểm thảo luận và sự tham gia của báo chí
Đỉnh điểm của thảo luận diễn ra vào ngày 15/3, khi Thượng Đình đạt 2.032 thảo luận và Asia Sports với 692 thảo luận. Sự việc đã thu hút sự chú ý của nhiều báo chí chính thống, trang tin tức và Hot Fanpages. Các bài viết giải mã, đính chính thông tin về câu chuyện của hai thương hiệu Việt đã nhiều năm vắng bóng trên truyền thông.
Sự lan tỏa trên mạng xã hội
Trào lưu Thượng Đình – Asia Sports đã tạo ra 610.470 lượng tương tác, 18.390 thảo luận trong khoảng thời gian từ 20/02 – 17/03/2023. Trong đó, Thượng Đình chiếm 68% thị phần thảo luận với 12.517 thảo luận và 495.496 tương tác, trong khi Asia Sports tạo ra 5.873 thảo luận và 11.974 lượt tương tác.
Những con số nổi bật
- 9.115 người dùng mạng xã hội tham gia thảo luận
- 10 nguồn thảo luận nổi bật nhất đóng góp 36,5% tổng thảo luận
- Hot Page “Hội những người thích ngắm trai Châu Á” là nguồn thảo luận nổi bật nhất với 1.735 thảo luận
Bài học cho các thương hiệu
Sự thành công của trào lưu Thượng Đình – Asia Sports mang lại nhiều bài học cho các thương hiệu:
Sử dụng Influencer Marketing
HIEUTHUHAI là một Influencer có sức ảnh hưởng lớn trong ngành Lifestyle, Fashion Beauty. Sự phù hợp giữa HIEUTHUHAI với đối tượng khách hàng của Thượng Đình và Asia Sports đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ trào lưu này.
Sản phẩm là cốt lõi
Sự thành công của giày Thượng Đình và Asia Sports không chỉ nhờ sự lăng xê của Influencer mà còn nhờ chất lượng sản phẩm. Cả hai thương hiệu đều có thiết kế basic dễ tính, giá cả phải chăng và dễ mua.
Câu chuyện thương hiệu và chiến lược truyền thông
Thượng Đình và Asia Sports đều sở hữu câu chuyện “thương hiệu tuổi thơ” và nền tảng “comeback” khá tốt. Chiến lược truyền thông phù hợp với insights khách hàng, khơi dậy tâm lý “tự hào thương hiệu Việt” đã góp phần vào thành công của trào lưu này.
Tạm kết
Trào lưu giày Thượng Đình – Asia Sports là một khởi đầu đầy suôn sẻ cho sự trở lại của hai thương hiệu giày Việt Nam. Để duy trì sự phát triển bền vững, Thượng Đình và Asia Sports cần tiếp tục “F5” lại chính mình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp. Sẽ rất thú vị để đón chờ những bước chân tiếp theo của hai thương hiệu Việt này trên con đường trở thành thương hiệu vang danh quốc dân.