Tủ thuốc của dân văn phòng: Thương hiệu Dược phẩm được ưa chuộng và chiến lược tiếp cận cho doanh nghiệp
I. Tủ thuốc của dân văn phòng theo nhóm bệnh
Dân văn phòng thường trang bị cho mình một tủ thuốc đa dạng, bao gồm cả thuốc điều trị và thực phẩm chức năng. Bên cạnh các thương hiệu quen thuộc như Salonpas và Panadol, các thương hiệu khác cũng được tin tưởng lựa chọn tùy theo nhóm bệnh.
Thần kinh – Tâm lý
- Panadol: “Thần dược” trị đau đầu
- Hoạt huyết Nhất Nhất: Bổ huyết, tăng cường tuần hoàn máu não
- Ginkgo: Cải thiện trí nhớ
- Otiv: Giảm đau đầu, chóng mặt
- Melatonin: Hỗ trợ giấc ngủ
Tiêu hóa
- Tottri: Giảm đau trĩ
- Cotripro: Gel bôi trĩ
- Cumargold: Hỗ trợ các bệnh liên quan đến dạ dày
- Gaviscon: Giảm đau dạ dày nhanh
- Yumangel: Hỗ trợ tiêu hóa
Cơ xương khớp
- Salonpas: Giảm đau lưng nhức mỏi
- Glucosamine: Hỗ trợ sức khỏe xương khớp
- Glucosamine Orihiro
- Kirkland Glucosamine HCL
- Blackmores Glucosamine
- Cốt Thoái Vương
Mắt
- V.Rohto: Thuốc nhỏ mắt “quốc dân”
- Eyemiru: Cải thiện tình trạng mỏi mắt
- Santen: Thuốc nhỏ mắt dành cho người cận
- Systane Ultra
- Refresh Tears
Hô hấp
- Xisat: Xịt mũi thông mũi
- Hadocort: Xịt mũi kháng khuẩn (có chứa corticoid, cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ)
- Kirkland Aller-Flo
- Meseca
- Benita
II. Chiến lược tiếp cận cho doanh nghiệp Dược phẩm
1. Theo dõi khủng hoảng và tin tiêu cực
- Lắng nghe người dùng để kịp thời giải quyết các thông tin tiêu cực hoặc khủng hoảng truyền thông.
2. Theo dõi sức khỏe thương hiệu
- Thu thập dữ liệu về thảo luận trên MXH để hiểu rõ vị thế, thị phần và hoạt động của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
- Xác định lý do khách hàng lựa chọn thương hiệu.
3. Khám phá sự thật ngầm hiểu và nhận thức của người dùng
- Nghiên cứu đối tượng người dùng thảo luận, hành trình lựa chọn thuốc, phương pháp điều trị và động lực, rào cản của họ.
4. Tìm KOLs/ Influencers phù hợp
- Tìm kiếm và hợp tác với những người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng trong ngành để truyền tải thông điệp thương hiệu.
5. Theo dõi chiến dịch
- Đo lường hiệu quả chiến dịch trên MXH theo ba giai đoạn: trước, trong và sau chiến dịch.
- Điều chỉnh chiến lược dựa trên kết quả đo lường để tối ưu hiệu quả.
Nguồn: brandsvietnam.com