Tương lai của tiếp thị kỹ thuật số tại APAC: Sự bùng nổ của Thương mại di động và Mạng xã hội
:
Ngân sách quảng cáo di động tăng vọt
Các chuyên gia tiếp thị dự đoán rằng ngân sách quảng cáo trên nền tảng di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021. Khoảng 72% người được khảo sát cho biết họ dự kiến ngân sách của mình sẽ tăng đáng kể trong năm nay, tăng so với con số 48% vào năm 2020.
Mạng xã hội thống trị tiếp thị di động
Mạng xã hội là kênh được sử dụng phổ biến nhất và được ưu tiên trong chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động. Khoảng 89% người được hỏi cho biết họ đang sử dụng Mạng xã hội trong các hoạt động tiếp thị di động của mình. Trung bình, 1/3 ngân sách di động được dành cho Mạng xã hội.
YouTube, Facebook, Instagram và TikTok dẫn đầu
YouTube, Facebook và Instagram là những nền tảng quan trọng cho quảng cáo hiển thị (display advertising). Trong khi đó, TikTok “thống trị” trong hình thức hợp tác tiếp thị (partnership marketing).
Thương mại di động tăng tốc
Gần 9/10 nhà tiếp thị cho biết họ đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của Thương mại điện tử (TMĐT) do đại dịch. Khoảng 3/5 số người được hỏi coi “Thương mại” là “hành vi tiêu dùng quan trọng nhất năm 2021”.
Thách thức của thời đại không có cookie
Mặc dù việc chặn cookie của bên thứ ba đã bị hoãn lại, nhưng khoảng 3/5 nhà tiếp thị vẫn lo ngại về tác động của thời đại không có cookie đối với hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai.
Đầu tư vào dữ liệu người dùng thiết bị di động
Các chủ sở hữu phương tiện truyền thông tại APAC đang đầu tư mạnh mẽ vào việc thu thập và phân tích dữ liệu người dùng thiết bị di động.
Nguồn doanh thu chính vẫn là video và quảng cáo hiển thị
Mặc dù có nhiều cơ hội kiếm tiền thông qua TMĐT, các nhà tiếp thị vẫn chủ yếu tạo doanh thu từ nội dung video và quảng cáo hiển thị.
Công nghệ di động hướng đến kết nối trực tuyến-ngoại tuyến
Trong tương lai, công nghệ di động sẽ hướng đến việc kết nối liền mạch môi trường trực tuyến với ngoại tuyến thông qua AI, máy học, ví di động và nhà thông minh.
Lời kết
Nhu cầu TMĐT và sử dụng Mạng xã hội gia tăng mạnh mẽ đã dẫn đến sự bùng nổ của Thương mại di động và Mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị tại APAC. Các nhà tiếp thị đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ di động để đảm bảo theo kịp các cải tiến mới nhất trong ngành. Di động sẽ tiếp tục là kênh tiềm năng giúp các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng hiệu quả và tạo ra những đột phá mới.