Uniqlo Chính Thức Đặt Chân Vào Thị Trường Việt Nam
Sự Nhận Diện của Uniqlo tại Việt Nam
Uniqlo được xếp thứ 4 về mức độ nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng Việt Nam, sau Zara, H&M và Mango. Mức độ nhận diện này khá cao mặc dù hãng chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Người tiêu dùng chủ yếu biết đến Uniqlo thông qua Facebook, truyền miệng và các đại sứ thể thao như Novak Djokovic, Roger Federer và Kei Nishikori. Ngoài ra, một lượng đáng kể người tiêu dùng đã mua hàng Uniqlo thông qua nhập khẩu trực tiếp.
Sự Khác Biệt trong Hình Ảnh Thương Hiệu
So sánh với hình ảnh của Uniqlo tại Nhật Bản, nơi thương hiệu này ra đời, có hai sự khác biệt lớn tại Việt Nam. Đầu tiên, Uniqlo ít được coi là có “giá cả phải chăng” hơn tại Việt Nam, nơi thường được biết đến là nơi ưa chuộng hàng giá rẻ. Thứ hai, thương hiệu Uniqlo chưa được biết đến bởi “công nghệ cải tiến”, mặc dù những công nghệ cải tiến quần áo của Uniqlo như AIRism hoặc HEATTECH được biết đến khá rộng rãi ở nước ngoài.
Khách Hàng Mục Tiêu
Phụ nữ nhận diện thương hiệu Uniqlo nhiều hơn nam giới, điều này không đáng ngạc nhiên vì phụ nữ ở Việt Nam thường chi tiêu nhiều hơn cho thời trang. Những người có thu nhập cao hoặc từng đi du lịch nước ngoài cũng có mức độ nhận biết thương hiệu cao hơn.
Các Từ Khóa Liên Quan
Khi nói đến Uniqlo, người tiêu dùng thường nghĩ đến “chất lượng tốt” hơn là “thời trang” hoặc “dành cho giới trẻ”.
Triển Vọng Tương Lai
Uniqlo hiện có 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có gần 200 cửa hàng ở Đông Nam Á. Đây là một trong những thương hiệu được người Việt Nam mong đợi nhất. Tương tự như Zara và H&M, sự thành công lâu dài của Uniqlo tại Việt Nam sẽ được theo dõi chặt chẽ trong năm tới.
Kết Luận
Việc Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam là một sự kiện được mong đợi rất lớn. Mặc dù thương hiệu này đã có mức độ nhận diện cao, nhưng vẫn còn những sự khác biệt đáng kể so với hình ảnh của Uniqlo tại quê nhà Nhật Bản. Sự thành công của Uniqlo tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương, bao gồm cả việc cung cấp giá cả phải chăng và quảng bá các công nghệ cải tiến của mình.