Xanh SM Bike: Tân binh xe ôm công nghệ với 100% xe điện
:
I. Ra mắt và mục tiêu
- Xanh SM Bike gia nhập thị trường xe ôm công nghệ vào ngày 14/8 với 100% xe máy điện, hướng đến mục tiêu lan tỏa thông điệp sống xanh.
- Thương hiệu đặt mục tiêu phủ sóng 6 tỉnh/ thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe trong năm 2023.
II. Thị trường cạnh tranh
- Xanh SM Bike không phải là đơn vị đầu tiên sử dụng xe điện trong dịch vụ xe ôm công nghệ.
- Grab, Gojek và BAEMIN đã từng hợp tác với các hãng xe điện khác để triển khai dịch vụ này.
III. Xu hướng người tiêu dùng
- Khi yếu tố xe điện không còn mới mẻ, người tiêu dùng quan tâm đến các yếu tố khác như giá cả, chất lượng dịch vụ và ưu đãi.
- Trong cuộc chiến cạnh tranh giữa các thương hiệu xe ôm công nghệ, những yếu tố này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và chuyển đổi người dùng.
IV. Thảo luận trên mạng xã hội
- Từ 1/8 đến 1/10, hệ thống đo lường Social Listening của Kompa ghi nhận có 41.010 thảo luận đề cập đến Xanh SM Bike, thu được hơn 175 nghìn lượt tương tác.
- TikTok và Facebook là kênh tập trung thảo luận chính.
V. Chủ đề thảo luận
- Giá là chủ đề được quan tâm hàng đầu, với 27,04% thảo luận.
- Người dùng cho rằng giá của Xanh SM Bike khá cao so với các đối thủ.
- Các thảo luận khác xoay quanh sự khác biệt của Xanh SM Bike với các hãng khác, chất lượng dịch vụ, ưu đãi khuyến mãi và thu nhập của tài xế đối tác.
VI. Thách thức và triển vọng
- Xanh SM Bike phải đối mặt với thị trường cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe ôm công nghệ đã có chỗ đứng trên thị trường.
- Thương hiệu cần tìm ra chiến lược hiệu quả để thu hút người dùng mới và chuyển đổi người dùng từ các đối thủ.
- Triển vọng của Xanh SM Bike sẽ phụ thuộc vào khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giá cả, chất lượng dịch vụ và ưu đãi.
Nguồn: brandsvietnam.com