Xếp hạng Thương hiệu Thương mại Điện tử tháng 11/2023: Các Ngành Hàng Xuất Sắc và Những Cái Tên Đáng Chú Ý
Ngành Hàng Điện Thoại Di Động
iPhone vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành hàng Điện thoại Di động, với iPhone 15 Pro Max là dòng sản phẩm bán chạy nhất. Các dòng iPhone 15 khác cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Ngược lại, Galaxy S23 Ultra của Samsung lại giảm doanh thu đáng kể.
Ngành Hàng Sữa Bột Em Bé
Ngành hàng Sữa bột Em bé chứng kiến mức tăng trưởng 13% trong tháng 11, với 40% doanh thu đến từ tuần Siêu Sale 11.11. PediaSure tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Nan, Enfagrow và Meiji.
Ngành Hàng Sữa Rửa Mặt
CeraVe đứng đầu ngành hàng Sữa rửa Mặt với mức tăng trưởng doanh thu 29%. Các sản phẩm bán chạy nhất của CeraVe là CeraVe Foaming Facial Cleanser và CeraVe Hydrating Cleanser. Các nhãn hàng Simple, Cetaphil và innisfree cũng có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
Ngành Hàng Tã Em Bé
Nhãn hàng Goo:by lần đầu tiên lọt vào top 10 doanh thu ngành hàng Tã Em bé, với mức tăng trưởng 56%. Huggies, Bobby, Moony và Merries vẫn giữ vị trí dẫn đầu thị phần.
Ngành Hàng Sữa Tắm
Rhys Man là cái tên mới nổi trong ngành hàng Sữa Tắm, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 doanh thu với vị trí thứ 6. Lifebuoy, Enchanteur và OLAY vẫn là top 3 thương hiệu hàng đầu.
Ngành Hàng Tivi
Ngành hàng Tivi tăng trưởng mạnh mẽ 32% trong tháng 11, do các hoạt động khuyến mãi và giảm giá của các thương hiệu trong dịp cuối năm. Samsung tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Coocaa và TCL.
Ngành Hàng Bao Cao Su
HA là nhãn hàng mới góp mặt trong top 10 doanh thu ngành hàng Bao Cao su. Duex là thương hiệu duy nhất có chiến lược tích cực thúc đẩy doanh số trong mùa Siêu Sale.
Ngành Hàng Kem Chống Nắng
Anessa và La Roche-Posay tăng doanh thu trong tháng 11 nhờ chiến dịch 11/11. Tổng doanh thu ngành hàng gần như không đổi so với tháng trước.
Ngành Hàng Dầu Gội
Nguyên Xuân tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng Dầu gội, với mức tăng trưởng 20% doanh thu. Tresemme xếp thứ 2, mặc dù có doanh thu cao hơn Nguyên Xuân trong tuần 11.11. Selsun là cái tên mới trong top 10 doanh thu.
Ngành Hàng Khử Mùi Cơ Thể
EtiaXil vượt qua Dove để trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng Khử Mùi Cơ Thể. Doanh thu ngành hàng giảm 12% so với tháng trước, nhưng chiến dịch 11.11 vẫn đóng góp đáng kể vào doanh số.
Nguồn Dữ Liệu
YouNet ECI sử dụng nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat để theo dõi doanh thu của các thương hiệu trên các sàn Shopee, Lazada và Tiki. Doanh thu bao gồm cả Mall và non-Mall shop.