Xếp hạng Thương hiệu Trên Mạng Xã Hội Tháng 1/2020: Bia, Thương mại Điện tử và Sữa Nổi Bật
:
- Ngành Bia
- Tiger: Giữ vững vị trí dẫn đầu với chiến dịch Tết “Phát lộc năm mới” và “Tiger Remix”.
- Budweiser: Vị trí thứ 2 nhờ chiến dịch “Khui Buds, khơi chuyện, khai xuân, tự tin đón Tết” với show hài độc thoại “Tet Talks”.
- Strongbow: Tăng 5 bậc với chiến dịch “Tết này chill phết”.
- Bia Saigon: Chiến dịch “Tết lên như rồng” giúp tăng thứ hạng đáng kể.
Heineken: Thảo luận tự nhiên từ người dùng khi giới thiệu sự kiện âm nhạc “The Takeover” tại Hà Nội.
Ngành Ngân hàng
- BIDV: Lượng thảo luận và khán giả lớn nhất.
- ACB: Lượng phản hồi yêu thích lớn nhất.
- Sacombank: Duy trì vị trí top 5.
- Techcombank: Giữ vững vị trí trong top 5.
Các chiến dịch Tết: Khuyến mãi tích lộc năm mới, ưu đãi mở thẻ đầu năm và minigame được các ngân hàng triển khai.
Ngành Thương mại Điện tử
- Tiki: Duy trì vị trí dẫn đầu dù không triển khai chiến dịch Tết, nhờ các hoạt động livestream, minigame và tài trợ MV ca sĩ.
- Sendo: Chiến dịch “Sắm Tết đủ đầy” và kết hợp celeb/micro-influencers hiệu quả.
- Lazada:ng> Chiến dịch “Tết là lá là” trên fanpage với livestream, minigame và nội dung hài hước.
Shopee: Không lọt bảng xếp hạng do phản hồi yêu thích của người dùng âm.
Ngành Sữa – Nhóm Sữa Nước
- Vinamilk: Dẫn đầu bảng xếp hạng với thảo luận tích cực và các bài tương tác.
- Milo: Chiến dịch “Thị trấn Tết Milo” nổi bật.
Các chiến dịch nhỏ lẻ: Các nhãn hàng khác triển khai hoạt động nhỏ lẻ trong dịp Tết.
Ngành Sữa – Nhóm Sữa Bột
- Abbott Grow: Chiến dịch “Tết lớn khôn”.
- Pedia Sure: Chiến dịch “Tết này cao lớn”.
- Friso: Chiến dịch “Enfa bên mẹ” và “Cùng bé yêu khôn lớn tự nhiên”.
- Các chiến dịch kết hợp: Minigame, livestream, khuyến mãi kết hợp sàn TMĐT và chuỗi bán lẻ.
Nguồn: brandsvietnam.com