Xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2023: Các thương hiệu thống trị trên mạng xã hội
Ngành Bia
Tổng lượng thảo luận về ngành Bia tăng hơn 16% so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu nhờ sự kiện Đại hội nhạc nước và minigame. Edelweiss gây ấn tượng với chiến dịch sử dụng KOL và TikToker để quảng bá bia Tuyết. Heineken đứng thứ 3 với chương trình khuyến mãi kỷ niệm 150 năm. Larue và Bia Hà Nội cũng quay trở lại Top 5 nhờ các chương trình khuyến mãi và sự kiện âm nhạc.
Ngành Sữa – Nhóm Sữa nước
Lượng thảo luận về ngành Sữa nước tăng hơn 78%. MILO tiếp tục dẫn đầu với chiến dịch “Có Chí Thì Nên” và sự kiện “Bức Tường Ý Chí”. Vinamilk giữ vững vị trí thứ 2 với sự kiện “Bò vui – Sữa ngon”. Dutch Lady, TH true MILK và Enfa cũng góp mặt trong Top 5 nhờ các chiến dịch quảng bá bằng KOL và chương trình khuyến mãi.
Ngành Sữa – Nhóm Sữa bột</h3>
Ngược lại, lượng thảo luận về ngành Sữa bột giảm hơn 36%. NutiFood GrowPLUS+ vẫn đứng đầu, tiếp theo là Friso, Similac, DIELAC GROWPLUS+ và Enfa. Các thương hiệu tập trung vào các bài viết của Hot moms và KOL để quảng bá sản phẩm và chương trình khuyến mãi.
Ngành Thương mại Điện tử
Ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 86 triệu lượng thảo luận, tăng hơn 40%. Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo vẫn giữ nguyên thứ hạng nhờ các chương trình siêu sale đặc trưng của ngành.
Ngành Ngân hàng
Các thương hiệu ngành Ngân hàng có sự giảm nhiệt nhẹ so với tháng trước. ACB tiếp tục dẫn đầu với lượng thảo luận lớn từ các minigame. BIDV quay trở lại Top 5 với các minigame, chương trình khuyến mãi và tham gia giải đấu bóng đá. VIB, Techcombank và VPBank cũng góp mặt trong Top 5 nhờ các chiến dịch quảng bá ứng dụng, sự kiện và hoạt động khuyến mãi.
Ngành Bảo hiểm
Lượng thảo luận về ngành Bảo hiểm tăng hơn 77%. Prudential giành lại vị trí dẫn đầu với chuỗi minigame. Generali gây ấn tượng với sự kiện ngày hội gia đình và minigame nhận dạng eKYC. FWD, MB Ageas Life và Dai-ichi cũng xuất hiện trong Top 5 nhờ các chiến dịch quảng bá lễ hội âm nhạc, giải chạy và chương trình khuyến mãi.