0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệu

Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệu

 Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệu

Động lực thúc đẩy xu hướng ăn uống lành mạnh

Nghiên cứu của YouNet Media cho thấy rằng động lực chính thúc đẩy người Việt Nam chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh là mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể (31%). Các động lực khác bao gồm phòng ngừa bệnh tật (20,6%), giảm cân (21,7%)  Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệuvà cải thiện làn da (21,7%).

Những xu hướng ăn uố Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệung lành mạnh nổi bật

Ăn chay

Ăn chay trở nên phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ, với 43,3% người từ 18-24 tuổi và 46,9% người từ 25-34 tuổi. Những người ăn chay thường trích dẫn các lý do về tín ngưỡng, đạo đức đối với động vật và lo ngại về độc tố từ thịt động vật.

Thực phẩm hữu cơ

Lo ngại về thuốc bảo vệ thực vật và kháng sinh trong thực phẩm động vật đã khiến nhiều người tìm đến thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn nghi ngờ về tính hữu cơ của các sản phẩm chế biến sẵn và chuyển sang mua thực phẩm từ các cơ sở sản xuất nhỏ tại địa phương.

Sữa hạt

Sữa hạt trở thành một lựa chọn thay thế sữa bò phổ biến do lo ngại về dị ứng và tác động lâu dài của sữa bò. Các loại sữa hạt được ưa chuộng bao gồm sữa hạnh nhân, sữa đậu nành và sữa hạt điều.

Chế độ ăn Low Carb

Chế độ ăn Low Carb vẫn được ưa chuộng vì hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người nhận thức được những nhược điểm sức khỏe của chế độ ăn này. Thay vào đó, các loại thực phẩm Low Carb như snack ăn kiêng và protein bar được chào đón.

Nước hoa quả Detox

Nước hoa quả Detox, thường chứa hỗn hợp trái cây ngâm hoặc xay, được cho là có tác dụng giải độc và làm mát cơ thể. Mặc dù vậy, mục đích chính của những người uống nước Detox là giảm cân (21,729 thảo luận), sau đó là đẹ Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệup da, trị mụn (15,853 thảo luận) và cuối cùng là phòng ngừa bệnh tật (2,631 thảo luận).

Thực dưỡng Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệustrong>

Thực dưỡng là một xu hướng ăn uống lành mạnh dựa trên nguyên tắc cân bằng âm dương. Chế độ ăn nghiêm ngặt “Thực dưỡng số 7” với 100% gạo lứt và muối mè là chủ đề gây tranh cãi, với những lo ngại về thiếu chất và kiệt sức.

Xu hướng thay thế phụ gia thực phẩm

Người tiêu dùng ngày càng tránh các phụ gia thực phẩm công nghiệp và chuyển sang các thành phần tự nhiên và ít qua chế biến hơn. Các sản phẩm được ưa chuộng bao gồm đường thô, muối biển và dầu oliu.

Cắt giảm và thay thế: Những từ khóa quan trọng trong chế biến thực phẩm

Đường tinh luyện

Đường tinh luyện được hạn chế sử dụng do lo ngại về bệnh béo phì và tiểu đường. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các chất thay thế như mật ong, đường phèn và mật mía.

Dầu ăn tinh luyện

Dầu ăn tinh luyện cũng bị hạn chế do lo ngại về tác động sức khỏe của đồ ăn chiên rán. Các loại dầu thay thế được ưa chuộng bao gồm dầu oliu, dầu dừa và dầu hạt cải.

Muối ăn tinh luyện

Muối ăn tinh luyện được thay thế bằng các loại muối ít qua chế biến hơn như muối hầm hoặc muối Himalaya.

Bột ngọt

Bột ngọt bị loại bỏ hoặc hạn chế do lo ngại về tác hại sức khỏe. Các chất thay thế bao gồm bột tôm, nấm và lá chùm ngây.

Cơ hội cho thương hiệu

Những xu hướng ăn uống lành mạ Xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam: Những thay đổi và cơ hội cho thương hiệunh này mở ra cơ hội cho các thương hiệu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe. Các cơ hội này bao gồm:

  • Truyền thông rõ ràng hơn về thành phần dinh dưỡng và xuất xứ sản phẩm
  • Tăng cường sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên
  • Tiên phong trong các nguyên liệu và phương pháp mới
  • Cung cấp sự tiện lợi cho những người ăn uống lành mạnh
  • Đưa ra những ý tưởng quà tặng dịp Tết dựa trên các xu hướng ăn uống lành mạnh
Nguồn: brandsvietnam.com