![Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam Năm 2022](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/A42_330173-TMDT-1_1675938712-420x280.jpg)
Xu hướng du lịch APAC năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội
Kết nối qua các hành trình ý nghĩa
Mặc dù chi phí tăng, du khách APAC vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch mang lại trải nghiệm sâu sắc và kết nối. Họ ưu tiên các hoạt động tạo ra tác động có ý nghĩa và kết nối họ với những người xung quanh. Du khách Việt Nam đặc biệt đầu tư vào trải nghiệm, với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch cho các hoạt động như vậy.
Du lịch cùng gia đình và bạn bè
Xu hướng “du lịch chung” đang gia tăng trên khắp APAC, với 90% du khách mong muốn đi cùng người thân yêu. Gia đình và người yêu là những người bạn đồng hành được ưu tiên hàng đầu, phản ánh nhu cầu về kết nối sau đại dịch.
Mạng xã hội: Công cụ truyền cảm hứng và lan tỏa
Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc chia sẻ trải nghiệm du lịch và thúc đẩy nhu cầu đi du lịch. 96% du khách APAC đăng bài về những chuyến phiêu lưu của họ, trong đó gần một nửa làm như vậy để lưu giữ khoảnh khắc. Các đề xuất du lịch trực tuyến cũng ngày càng được tin cậy, với những người sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng trở thành nguồn cảm hứng đáng tin cậy.
Mùa xuân: Mùa du lịch được yêu thích
Mùa xuân được du khách APAC yêu thích, với gần một nửa trong số họ lên kế hoạch du lịch trong ba tháng đầu năm 2024. Mùa hè cũng là một thời điểm phổ biến đối với du khách Việt Nam.
Du khách Việt Nam: Nhiệt huyết, tự phát và sợ bỏ lỡ
Du khách Việt Nam là những người đam mê du lịch nhất APAC, với hơn 90% đã đặt chuyến đi cho năm 2024. Họ thích đặt các hoạt động tại điểm đến sau khi đã đến nơi, thể hiện sự tự phát và ham muốn khám phá của họ. Độc đáo, mới lạ và đề xuất du lịch là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định du lịch của họ.
Phân khúc khách nước ngoài đến Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ
Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022. Klook cũng ghi nhận sự tăng trưởng 4 lần về nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam. Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan là những thị trường khách hàng đầu. Tour khám phá, tham quan và trải nghiệm là những hoạt động được đặt nhiều nhất, với Đà Nẵng, Hạ Long và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến phổ biến nhất.