0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng du lịch trong nước và quốc tế của người Việt năm 2024

Xu hướng du lịch trong nước và quốc tế của người Việt năm 2024

 Xu hướng du lịch trong nước và quốc tế của người Việt năm 2024

Xu hướng du lịch trong nước

  • Điểm đến mát mẻ dẫn đầu: Do nhiệt độ trung bình tăng, 75% du khách Việt tìm kiếm những điểm đến mát mẻ để thoát khỏi cái nóng. Đà Lạt, nổi tiếng với không khí mát mẻ và cảnh quan yên bình, đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Địa điểm ven biển được ưa chuộng: 82% du khách trong nước thích những địa điểm cận thủy. Đà Nẵng, với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nh Xu hướng du lịch trong nước và quốc tế của người Việt năm 2024ịp, dẫn đầu danh sách các điểm đến ven biển được tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Top 10 điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất

  1. Đà Lạt
  2. Hội An
  3. Đà Nẵng
  4. Huế
  5. Nha Trang
  6. Hà Nội
  7. Vũng Tàu
  8. Phan Thiết
  9. Thành phố Hồ Chí Minh
  10. Mũi Né

Xu hướng du lịch quốc tế

  • Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được chú ý: Các thành phố lân cận ở Châu Á – Thái Bình Dương cũng thu hút sự quan tâm của du khách Việt. Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo.
  • Thái Lan tiếp tục phổ biến: Thái Lan là điểm đến quốc tế được du khách Việt đặc biệt ưa chuộng, với 3 trong số 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất là Bangkok, Phuket và Chiang Mai.

Top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất

  1. Bangkok
  2. Taipei
  3. Singapore
  4. Ubud
  5. Seoul
  6. Hong Kong
  7. Kuala Lumpur
  8. Phuket
  9. Tokyo
  10. Chiang Mai

Nghiên cứu và phương pháp luận

Nghiên cứu được tiến hành bằng cách theo dõi các lượt tìm kiếm từ ngày 17/03/2024 đến 06/04/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 26/04/2024 đến 01/05/2024. Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com được thực hiện độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ những du khách có kế hoạch du lịch hoặc công tác trong vòng 12-24 tháng tới, với 1007 người tham gia từ Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com